Ra quân tháng Thanh niên 2017:

‘Tuổi trẻ CATP tham gia xây dựng văn minh đô thị’

Chủ Nhật, 26/02/2017 21:21  | Lê Bình

|

(CAO) Chi đoàn Báo CATP tổ chức các hoạt động tuyên truyền về trật tự đô thị do Đoàn TN CATP phát động và vận động được 15 xe đạp tặng cho học sinh nghèo trong dịp tháng thanh niên 2017.

Đó là chủ đề Tháng thanh niên tình nguyện – 2017 của tuổi trẻ CATP được phát động sáng 26-2-2017, tham dự buổi lễ do Đoàn Thanh niên CATP tổ chức có các đồng chí: đại tá Trang Viết Thanh – Trưởng phòng Công tác chính trị, thượng tá Lê Viết Tiệp – Phó chủ nhiệm UBKT Đảng ủy CATP, Trung tá Bùi Công Tú – Phó Phòng Công tác Đảng và công tác quần chúng và hàng ngàn đoàn viên thanh niên thuộc các lực lượng trực thuộc CATP.

Các đồng chí lãnh đạo CATP và ĐVTN hiến máu

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tá Nguyễn Văn Thanh – Thường vụ Thành đoàn, Bí thư ĐTN CATP nhấn mạnh: “Tháng thanh niên là tháng của hoài bão, khát khao cống hiến và hành động của tuổi trẻ. Trong những ngày này tuổi trẻ TP.HCM nói chung và CATP nói riêng đã dự định, ấp ủ những kế hoạch, những công việc thật cụ thể, thiết thực để thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện vì tổ quốc, vì cộng đồng, góp phấn xây dựng và bảo vệ thành phố an ninh, an toàn và văn minh”.

Đại diện Đảng ủy CATP chúc mừng các chiến sĩ trẻ trong lễ phát động

Cùng hòa chung với không khí sôi nổi của thế hệ trẻ, đại tá Trang Viết Thanh cho biết, ông rất vui mừng và phấn khởi khi thay mặt Đảng ủy, BGĐ CATP đến dự và chứng kiến không khí sôi động của các chiến sĩ trẻ trong ngày ra quân, các cán bộ đoàn, ĐVTN đã thể hiện quyết tâm của mình.

Đại tá Trang Viết Thanh phát biểu trong lễ phát động tháng Thanh niên 2017

Tháng thanh niên của chúng ta khởi đầu trong bối cảnh tình hình kinh tế xã hội của thành phố nói riêng và cả nước nói chung gặp nhiều khó khăn, tình hình ANCT, TTATXH, trật tự ATGT, trật tự đô thị, tình trạng ô nhiễm môi trường trên địa bàn thành phố còn diễn biến phức tạp.

Diễn tập PCCC và cứu nạn ở tòa nhà cao tầng

Tháng thanh niên cũng diễn ra trong thời điểm toàn CATP triển khai thực hiện cuộc vận động xây dựng phong cách người CAND “bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” và ra sức thi đua lập công chào mừng 42 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.

Phát động dọn dẹp môi trường trong khuôn viên trụ sở CATP

Do đó, phát huy sức trẻ của Thanh niên CATP với tinh thần xung kích, tình nguyện “Tham gia xây dựng văn minh đô thị” là một phần thiết thực, phù hợp với tình hình xây dựng và phát triển thành phố hiện nay. Đảng ủy CATP thống nhất với 6 hoạt động trọng tâm cấp CATP và 8 chỉ tiêu cơ bản mà Ban thường vụ Đoàn TN CATP đã xác lập trong kế hoạch tháng Thanh niên 2017.

Tuổi trẻ CSGT CATP ra quân sau lễ phát động

Sau lễ phát động, tuổi trẻ của các đơn vị sôi nổi ra quân với các chương trình cụ thể như: hưởng ứng ngày chủ nhật xanh lần thứ 120; tổ chức hiến máu nhân đạo cho hơn 300 chiến sĩ; tập huấn sử dụng thiết bị phòng cháy chữa cháy và kỹ năng thoát hiểm ở các khu nhà cao tầng; tổ chức xuống địa bàn cấp thẻ căn cước miễn phí cho người gia neo đơn; tổ chức tuyên truyền pháp luật phòng chống bạo lực học đường; tuyên tuyền pháp luật về ma túy, môi trường, giao thông đường bộ, đường thủy nội địa cho thanh thiếu nhi và người dân thành phố; tặng quà từ thiện cho người nghèo,…

Bình luận (0)

Lên đầu trang