Bắt tạm giam bảo mẫu đánh đập trẻ em bằng dao ở TP.HCM

Thứ Hai, 27/11/2017 16:33  | Tiến Mạnh

|

(CAO) Để các trẻ nghe lời, không quậy phá, chủ cơ sở mẫu giáo cùng bảo mẫu dùng dao, chổi lông gà… đánh đập, hành hạ.

Ngày 28-11, Công an Q.12 (TP.HCM) bắt tạm giam bà Phạm Thị Mỹ Linh (SN 1974) để điều tra về hành vi “Hành hạ người khác”.

Theo đó, Cơ quan CSĐT đã thực hiện lệnh bắt bà Linh vào tối qua (27-11) sau khi Viện kiểm sát nhân dân Q.12 phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Phạm Thị Mỹ Linh về tội "Hành hạ người khác" được quy định tại khoản 2, Điều 110 Bộ luật hình sự.

Bà Linh là chủ cơ sở mẫu giáo Mầm Xanh trên địa bàn P.Hiệp Thành, Q.12, TP.HCM. Bà Linh và 2 bảo mẫu của cơ sở này có hành vi đánh đập các em nhỏ được gửi tại đây mà báo Tuổi trẻ đăng tải.

Lớp mẫu giáo Mầm Xanh hoạt động từ năm 2014. Từ đầu năm đến nay, cơ quan chức năng kiểm tra cơ sở này 2 lần.

Bà Linh có bằng sư phạm mầm non, riêng hai bảo mẫu đang làm việc tại đây không có chứng chỉ bồi dưỡng, chuyên môn nghiệp vụ theo quy định.

Sau khi vụ việc được phanh phui, cơ quan chức năng đã đình chỉ hoạt động cơ sở này và mời những người liên quan lên làm việc. Bước đầu, bà Linh khai nhận mình là người trong clip mà báo chí đăng tải. Chủ cơ sở mẫu giáo giải thích hành vi của mình cũng như bảo mẫu là để răng đe, để các trẻ được gửi tại đây nghe lời.

Về 36 học sinh được gửi tại cơ sở của bà Linh, Phòng GD-ĐT Q.12 đã giới thiệu cho các phụ huynh một số trường công lập, tư thục và nhóm, lớp mầm non để họ gửi con.

Lãnh đạo Sở Giáo dục TP.HCM cho biết, số nhóm lớp mầm non tư thục trên địa bàn TP.HCM là 1.854 nhóm lớp có phép, được cấp phép theo quy định.

Tội hành hạ người khác:

- Khoản 1 Điều 110 Bộ luật hình sự quy định:

Người nào đối xử tàn ác với người lệ thuộc mình thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến 01 năm hoặc phạt tù từ 03 tháng đến 02 năm”.

- Khoản 2 Điều 110 Bộ luật hình sự quy định:

Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 01 năm đến 03 năm:

a) Đối với người già, trẻ em, phụ nữ có thai hoặc người tàn tật;

b) Đối với nhiều người.

Bình luận (1)

Chắc ba năm rồi Xuân này con không về

Phu_nguyen0404 - Thứ Ba, 28/11/2017, 13:28 Trả lời | Thích
Lên đầu trang