Vĩnh Long:

Tăng án tù cho người đàn bà tạt axít nhân tình vì ghen

Thứ Hai, 27/11/2017 18:33

|

(CAO) Xét thấy hành vi của bị cáo là quá tàn ác và thâm độc cần một bản án phạt thích đáng để răn đe nên HĐXX đã tăng mức án lên 4 năm tù giam đối với người đàn bà tạt axít nhân tình ở Vĩnh Long.

Ngày 27-11, TAND tỉnh Vĩnh Long đã mở phiên phúc thẩm và tuyên phạt bị cáo Đặng Thị Đậm (SN 1957, Quê Long Hồ, Vĩnh Long, thường trú tổ 1, khu phố 4, phường Trảng Dài, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai), 4 năm tù giam về hành vi "Cố ý gây thương tích". Như vậy, bản án đã được nhân đôi so với phiên xử sơ thẩm trước đó vào ngày 23-6-2017 vừa qua.

Theo cáo trạng, vào khoảng cuối năm 1991, bị cáo Đậm có quan hệ tình cảm nam nữ ông Phạm Văn Sáu (SN 1961, ngụ ấp An Thuận, xã An Bình, huyện Long Hồ). Đến năm 1993, bà này nghi ngờ ông Sáu có tình cảm với người phụ nữ khác nên giữa hai người thường xuyên có mâu thuẫn cãi nhau.

Đỉnh điểm là rạng sáng ngày 14-6-1993, bà Đậm xách theo can axít đến nhà ông Sáu để "nói chuyện" phải trái. Khi đôi bên gặp nhau, bà cho rằng ông Sáu có người phụ nữ khác nên giữa hai người tiếp tục xảy ra cãi vã.

Bị cáo Đậm tại tòa

Tiếp đó, bị cáo Đậm đi ra ngoài rót một nửa can axít vào ca, rồi đem tạt thẳng vào mặt người tình đang ngồi trên giường. Sau khi gây án, Đậm đã bỏ trốn, còn ông Sáu được mọi người đưa đi bệnh viện cấp cứu với thương tích nhiều nơi trên cơ thể và mù hai mắt, tỷ lệ thương tật sau đó được xác định là 97%.

Sau khi tạt a xít nhân tình, bà Đậm bỏ trốn lên thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai sinh sống, Cơ quan Cảnh sát điều tra công an huyện Long Hồ đã ra quyết định khởi tố vụ án, đồng thời truy nã đối tượng do đối tượng đã rời khỏi nơi cư trú, đến tối hôm qua 20-2-2017 thì bà Đậm bị bắt giữ khi về thăm người thân.

Khi bị bắt giữ, nữ đối tượng U70 này khai nhận, sau khi tạt a xít người tình do ghen tuông mù quán, thị đã trốn lên Đồng Nai, thay tên đổi họ, làm giấy CMND giả, lập gia đình và sinh sống tại đây suốt hơn 20 năm qua. Được biết, trước khi vụ án xảy ra, bà Đậm sống bằng nghề bán hủ tiếu, còn nạn nhân thì đi làm thuê, làm mướn ở địa phương.

Bình luận (0)

Lên đầu trang