Vụ cháu bé 20 ngày tuổi tử vong nghi liên quan đến bà nội: “Thầy bói” nói gì?

Thứ Tư, 29/11/2017 15:02  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Công an tỉnh Thanh Hóa đã về tận Thái Bình để làm việc với “thầy bói” được cho là có liên quan đến vụ việc bé gái 20 ngày tuổi tại Thanh Hóa bị sát hại.

Cơ quan Công an Thanh Hóa vừa thông tin ban đầu cho biết, nghi phạm sát hại bé gái 20 ngày tuổi con anh Lê Hữu Thuận (SN: 1980) - vợ là Phạm Thị Thanh Huyền (SN 1979) ở đường Nguyễn Du, phường Bắc Sơn, (Thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa) là bà Phạm Thị Xuân – bà nội cháu.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu bà Xuân khai, nguyên nhân của vụ việc. Thi thể của cháu bé sau đó đã được một người nhặt rác tình cờ phát hiện.

Trước thông tin này, chúng tôi đã tìm về xã Vũ Lăng, huyện Tiền Hải, Thái Bình tìm gặp chính quyền địa phương và “thầy bói” được bà Xuân nhắc đến trong lời khai trước cơ quan điều tra.

Ông Lê Duy Trung – Phó chủ tịch UBND xã Vũ Lăng, huyện Tiền Hải, Thái Bình cho biết, ngay sau khi nhận thông tin vụ việc con anh Lê Hữu Thuận (SN: 1980) - vợ là Phạm Thị Thanh Huyền (SN 1979) ở đường Nguyễn Du, phường Bắc Sơn, (Thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa) bị bắt cóc, Công an Thanh Hóa đã gọi điện về xác minh về nhân thân bà Phạm Thị Xuân.

Đến trưa ngày 26-11, Công an Thanh Hóa đã trực tiếp về địa phương để làm việc. Đến ngày 27-11, Công an đã mời bà Nguyễn Thị C. trú tại xã Vũ Lăng (người được xác định là “thầy bói” có liên quan trong vụ việc) lên làm việc.

Theo ông Trung, bà Xuân ở địa phương ít đi ra ngoài, công việc làm ruộng. Gia đình chưa có tiền án, nổi cộm. Duy nhất chỉ vụ việc xảy ra tại Thanh Hóa gây xôn xao bức xúc.

Về vấn đề bà Xuân do mê tín mà dẫn tới vụ việc thương tâm, ông Trung cho hay, việc mê tín của bà Xuân thì ở đây không công khai xác định thì rất khó.

Còn về thông tin bà C. có hành nghề mê tín dị đoan tại địa phương hay không, vị lãnh đạo xã cho biết, nhà bà C. có điện thờ cúng người dân cũng qua điện hoạt động bình thường. Còn có hoạt động nào không thì không nắm được.

“Khi Công an về mời ra xã củng cố hồ sơ xác định bà Xuân có đến nhà bà C. Không chỉ có bà C. mà địa phương có 2 cơ sở giống thế. Để xác định cơ sở mê tín dị đoan là không có. Người dân đến không đông, dân ở xa gần thì không có”, ông Trung nói.

Để làm rõ thông tin vụ việc, chúng tôi đã đến gặp trực tiếp bà C., người được cho là “thầy bói” có liên quan trong lời khai của bà Xuân.

Bà C. dù đã lớn tuổi, nhưng vẫn nói tường tận những gì đã trao đổi với bà Xuân trước đó mấy ngày.

Theo bà C., sau khi con dâu sinh cháu, do cháu hay khóc nên bà Xuân đã tìm đến nhà bà C. nhờ “giúp” để cháu không quấy khóc.

“Con có đứa cháu mới đẻ nó hay khóc, bà cho con xin tờ giấy để con lau cho cháu đỡ khóc, bà làm phúc bà cứu cháu. Sau đó, tôi cho bà ấy 3 tờ tranh tiền để bà ấy lau từ trên đầu lau xuống chân tay rồi đốt cho cháu để cháu khỏi”, bà C. kể.

Theo bà C. việc cho bà cho bà Xuân tranh tiền để “trị” khóc cho trẻ con là cách chữa “mẹo”. Phương pháp này bà được học từ bà nội truyền lại cho. Có nhiểu người đến nhờ thì chữa bằng lá trầu hoặc tranh tiền đem về lau và cho ngửi.

Bà C. phân trần: “Tôi không cúng bái, không liên quan, họ hàng gì với chị Xuân, chỉ là người cùng thôn”.

Bình luận (2)

Cạn lời. .. thương cho lình hồn con trẻ. Nhờ các Anh CA làm rõ và trị nặng tay

Nguyen Phuong - Thứ Tư, 29/11/2017, 21:18 Trả lời | Thích

Bây giờ cơ quan phải bắt hai bà ra khai cùng một lúc mới lấy lời khai được , không bao giờ bà nói sự thật ! Nhất là nhà quê rất nhiều người mê tín .

Nguyen thi khuong - Thứ Tư, 29/11/2017, 19:28 Trả lời | Thích
Lên đầu trang