Con nghiện vào chùa trộm xe máy cùng 90 triệu đồng

Thứ Ba, 05/09/2017 15:23  | Nam Thanh

|

(CAO) Ngày 5-9, Công an TP.Sa Đéc cho biết vừa tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Quốc Trung (SN 1985, trú xã Tân Phú Đông) để tiếp tục điều tra, xử lý về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Trước đó, ngày 29-8, anh Nguyễn Văn Hải (SN 1978, ngụ khóm 2, P.4, TP.Sa Đéc) đến chùa Kim Huê (thuộc khóm 2, P.1, TP.Sa Đéc) làm mộc, đậu xe phía sau chánh điện.

Đối tượng Trung

Đến chiều ra về, anh Hải phát hiện xe mô tô BS: 66N1 – 8374 bị mất, bên trong cốp xe có để số tiền khoảng 90 triệu đồng nên báo công an. Qua truy xét, lực lượng chức năng bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Quốc Trung.

Tại cơ quan công an, Trung khai nhận, mục đích vào chùa là thắp nhang cho anh ruột. Nhưng khi đến chùa thì Trung phát hiện xe máy không người trông coi nên nảy lòng tham, lấy trộm.

Khi trộm xe máy xong, Trung lấy số tiền trong cốp xe tiêu xài cá nhân và dùng biển số giả gắn vào xe làm phương tiện đi lại. Đến khoảng 12 giờ ngày 30-8-2017, trong lúc chuẩn bị vào tiệm sửa xe để thay đổi màu sơn thì bị lực lượng Công an TP bắt giữ.

Hiện công an thu hồi xe máy nói trên trao trả cho bị hại. Riêng số tiền, Trung dùng để trả nợ, mua xe và mua ma túy sử dụng hết nên không thu hồi được.

Được biết, đối tượng Trung bản thân nghiện ma túy, từng có 1 tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy và 1 tiền sự về hành vi Trộm cắp tài sản.

Bắt một phụ nữ chuyên trộm cắp tài sản
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang