Công an TP.HCM vào cuộc làm rõ vụ người đàn ông ngoại quốc tử vong sau thẩm mĩ

Thứ Ba, 05/09/2017 00:48  | Kim Phát

|

(CAO) Sau khi sơ kết vụ việc, Công an quận 10-TP.HCM đã chuyển hồ sơ vụ án lên Công an TP.HCM để tiếp tục làm rõ.

Ngày 4-9, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết đang thụ lý vụ việc, làm rõ nhiều vấn đề liên quan đến vụ việc ông Edward Hartley (SN 1964; quốc tịch Mỹ) tử vong tại Viện thẩm mỹ Việt Thành (đường Sư Vạn Hạnh, phường 13, quận 10, TP.HCM).

Sáng 19-7, ông Hartley đến viện thẩm mỹ Việt Thành do bác sĩ Nguyễn Việt Thành làm chủ để làm thủ tục cắt da dư vùng hông lưng sau khi sụt cân khoảng 40 pounds (khoảng 20kg).

Đến chiều cùng ngày, ông Hartley trở lại viện thẩm mỹ để thực hiện phẫu thuật. Bác sĩ Thành đã tiêm thuốc tê và sau 15 phút thì ông Hartley có dấu hiệu trụy mạch và tử vong sau đó.

Sau đó, Sở Y tế TP.HCM đã có báo cáo nhanh đến Bộ Y tế và UBND TP.HCM. Thanh tra Sở Y tế cũng đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc sở làm việc với cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ này.

Giấy phép hoạt động số 00338/SYT-GPHHD của Viện thẩm mỹ này được Sở Y tế TP.HCM cấp ngày 16-5-2016 do bác sĩ Nguyễn Việt Thành là người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM nhận thấy phòng khám thực hiện phẫu thuật cắt da thừa vùng bụng nằm ngoài danh mục kỹ thuật được Sở Y tế phê duyệt.

Phòng khám không đảm bảo an toàn cho công tác khám chữa bệnh nên thanh tra sở đã lập biên bản yêu cầu tạm ngưng hoạt động khám, chữa bệnh cho đến khi Sở Y tế xem xét, đánh giá lại các điều kiện hoạt động của phòng khám và báo cáo chi tiết về trường hợp tử vong của ông Edward Hartley đến Sở Y tế.

Bình luận (0)

Lên đầu trang