Tiêu hủy 576 bao phân bón giả

Thứ Năm, 30/11/2017 06:02  | Chí Dũng

|

(CAO) Doanh nghiệp tư nhân sản xuất và thương mại Lợi Nông Kon Tum (đóng tại Kon Tum) ngoài bị xử phạt số tiền 275 triệu đồng, toàn bộ 576 bao phân bón hữu cơ giả cũng bị tiêu hủy.

Ngày 29-11, ngành chức năng của tỉnh Kon Tum tiến hành tiêu hủy 576 bao tương đương khối lượng là 28,87 tấn phân bón hữu cơ không có giá trị sử dụng. Toàn bộ kinh phí tiêu hủy do đơn vị này chịu trách nhiệm.

Trước đó, lực lượng liên ngành tỉnh Kon Tum đã bắt quả tang Doanh nghiệp tư nhân sản xuất và thương mại Lợi Nông Kon Tum sản xuất, kinh doanh phân bón nhưng chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép sản xuất theo quy định.

Gần 29 tấn phân bón giả bị tiêu hủy

UBND tỉnh Kon Tum đã ra quyết định xử phạt 275 triệu đồng đối với đơn vị này, trong đó phạt 75 triệu đồng đối với hành vi vi phạm hành chính về sản xuất, gia công phân bón khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép; phạt 200 triệu đồng đối với hành vi vi phạm hành chính về sản xuất hàng giả không có giá trị sử dụng, công dụng.

Tịch thu và buộc tiêu hủy tang vật vi phạm hành chính là 28,87 tấn phân hữu cơ; tịch thu phương tiện là công cụ được sử dụng để sản xuất hàng giả gồm: một băng chuyền bằng kim loại phục vụ sản xuất phân bón; đình chỉ toàn bộ hoạt động sản xuất phân bón 18 tháng; buộc nộp lại số lợi nhuận bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm là 17 triệu đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang