Công an đang lấy lời khai 2 bảo mẫu nghi hành hạ trẻ em ở TP.HCM

Thứ Tư, 29/11/2017 21:22  | T.Mạnh

|

(CAO) Hai bảo mẫu nghi hành hạ trẻ em ở cơ sở mẫu giáo Mầm Xanh (Q.12, TP.HCM) đang được công an lấy lời khai để phục vụ công tác điều tra.

Danh tính hai bảo mẫu này là Nguyễn Thị Đào và Phạm Như Quỳnh, cả hai cùng 23 tuổi. 

Theo Công an Q.12, Đào khai nhận do đi vắng nên không biết mình bị công an triệu tập. Sau khi nghe thông tin bà Phạm Thị Mỹ Linh (chủ cơ sở mẫu giáo) bị công an bắt nên hôm nay (29-11) đã đến trụ sở công an để trình diện.

Cùng ngày, bà Quỳnh được công an triệu tập từ H.Hóc Môn lên trụ sở Công an Q.12 để lấy lời khai, phục vụ công tác điều tra về việc có liên quan đến bạo hành trẻ em tại cơ sở mẫu giáo Mầm Xanh. 

Một nguồn tin cho hay, cả hai người này đang được công an lấy lời khai và chưa được tại ngoại.

Như Báo Công an TP.HCM đã đưa tin, cơ sở mẫu giáo Mầm Xanh nằm trên đường HT5 (P.Hiệp Thành, Q.12, TP.HCM) do bà Phạm Thị Mỹ Linh (43 tuổi) làm chủ.

Ngoài bà Linh, còn có hai bảo mẫu là bà Đào và Quỳnh chăm sóc cho khoảng 50 trẻ từ 1-5 tuổi với tiền học phí khoảng 1,2 triệu đồng/1em/1tháng.

Bà Linh có bằng cao đẳng sư phạm mầm non, hai người còn lại không có bằng cấp lẫn nghiệp vụ chuyên môn.

Hằng ngày, 3 người này thay nhau đánh đập, hành hạ, đày đoạ các em bằng can nhựa, chổi lông gà, cây lau nhà, vá múc canh, dao...

Các em bị đánh bất cứ lúc nào, bằng bất cứ vật dụng gì mà 3 người này vơ được và không quan trọng là đánh với lý do gì. Thậm chí họ còn dùng tay, chân đánh vào mặt, bụng của các em nhỏ.

Sự việc trên được báo Tuổi trẻ phanh phui và tạo nên làn sóng phẫn nộ dữ dội trong dư luận. Đặc biệt là đối với những người làm nghề giáo. 

Chính quyền sở tại đã đình chỉ hoạt động cơ sở trên, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với bà Linh để điều tra về hành vi "Hành hạ người khác". 

Các em nhỏ gửi tại cơ sở trên hầu hết là con của công nhân - những người không có hộ khẩu tại TP.HCM.

Bình luận (1)

Mình có ý kiến là quý báo nên đưa hình cận cảnh các cô bảo mẫu lên mặt báo để xã hội cùng chung tay lên án. Có như vậy mới đủ sức răng đe những người đã/đang/sẽ ngược đãi với trẻ em như vậy.

Nguyễn Minh Hậu - Thứ Năm, 30/11/2017, 17:43 Trả lời | Thích
Lên đầu trang