Bắt băng trộm xe máy ‘ăn hàng’ từ trưa đến chiều tối

Thứ Năm, 23/11/2017 22:08  | Tiến Mạnh

|

(CAO) Hoạt động từ 11 giờ đến 18 giờ mỗi ngày, luôn mang theo “hàng nóng” để chống trả người dân và cảnh sát, băng trộm chuyên lấy xe máy đắt tiền ở TP.HCM vừa sa lưới công an.

Băng trộm này gồm: Nguyễn Quang Tuyến (29 tuổi, 2 tiền án); Lê Văn Hưng Thịnh (27 tuổi, cả 2 cùng ngụ H.Hóc Môn): Lê Văn Thanh (31 tuổi, 2 tiền án, 1 tiền sự) và Nguyễn Phú Quý (25 tuổi, 1 tiền án, cả 2 cùng ngụ Q.12).

Cầm đầu là Nguyễn Quang Tuyến. Không nghề nghiệp ổn định, Tuyến tập hợp 3 đối tượng còn lại đi trộm cắp.

Do nhiều “kinh nghiệm” trong việc trộm cắp nên Tuyến được “đồng nghiệp” gọi bằng “thầy”. Mỗi lần đi “ăn hàng”, Tuyến nhắn ám hiệu “đi học” để tập hợp đồng bọn.

Khác với các băng trộm khác, băng nhóm của Tuyến hoạt động từ 11 giờ đến 18 giờ tối mỗi ngày và chỉ trộm những xe máy đắt tiền.

Trước khi “hành động”, Tuyến bàn bạc với đồng bọn và phân công nhiệm vụ bẻ khoá, cảnh giới, cản địa, hành hung người dân truy đuổi cho từng người cụ thể.

Khi đi, bọn chúng mang theo dao bấm, bình xịt hơi cay, ná cao su… để chống trả nếu bị phát hiện. Ngoài ra, băng trộm này trang bị thêm thiết bị phá sóng để ngắt sóng đối với các xe có gắn thiết bị định vị.

Sau khi trộm cắp được tài sản, nhóm này tiêu thụ ngay trong ngày rồi chia nhau tiêu xài và không cất giữ.

Tiếp nhận tin báo liên tục của người dân về việc mất xe đắt tiền ở khung giờ 11-18 giờ, Công an Q.Tân Phú lập chuyên án 111T để đấu tranh, truy xét các đối tượng gây án.

Qua công tác nắm tình hình, Tuyến cùng đồng bọn rơi vào tầm ngắm của các trinh sát. Ngày 9-11, sau khi trộm được 2 xe máy, cả bọn mang về bên hông siêu thị Big C trên đường Trường Chinh (P.Tân Thạnh, Q.Tân Phú, TP.HCM) thì bị các trinh sát mật phục sẵn từ trước ập vào bắt giữ.

Bị đột kích bất ngờ, cả bọn tăng ga bỏ chạy và dùng hung khí tấn công nhưng tất cả bị bắt cùng với tang vật. Tính đến thời điểm bị bắt, băng nhóm của Tuyến thực hiện trót lọt hơn 10 vụ trộm xe máy đắt tiền.

Tất cả các đối tượng trên đang bị tạm giữ để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang