Vĩnh Long:

Truy tố hai đối tượng trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản trộm cắp

Thứ Tư, 22/11/2017 13:55  | Hồng Nam

|

(CAO) Ngày 22-11,Công an huyện Long Hồ (Vĩnh Long) cho biết đã hoàn tất hồ sơ chuyển VKSND cùng cấp truy tố hai đối tượng là Nguyễn An Toàn (SN 1997, ngụ ấp 2, xã Hòa Lộc, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) về tội Trộm cắp tài sản và Trang Quốc Phong (SN 1982, ngụ số 523/16A, đường Tùng Thiện Vương, phường 12 quận 8, TPHCM) về tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Theo hồ sơ vụ án, do muốn có tiền tiêu xài và mua ma túy sử dụng nên Toàn đã móc nối với Phong cùng làm ăn. Theo kế hoạch Toàn sẽ đi tìm xe của người dân để trộm rồi đem về bán lại cho Phong, phần còn lại sẽ do Phong giải quyết.

Như kế hoạch đã lên, khoảng 14 giờ ngày 15-9 Toàn chuẩn bị một bộ “đoản” và chìa khóa xe (“đoản” là dụng cụ tự chế hình chữ T có đầu dẹp dùng để phá khóa xe mô tô). Có “chìa khóa đa năng” Toàn bắt xe ôm từ nhà trọ ở xã Long Phước huyện Long Hồ đến thị trấn Long Hồ, rồi đi bộ dọc theo các tuyến đường để tìm xe người dân để sơ hở trộm.

Đến khoảng 15 giờ sau, Toàn đi qua khu vực xây dựng Khu hành chính huyện Long Hồ (khóm 5, thị trấn Long Hồ, huyện Long Hồ) thì phát hiện trên vỉa hè có dựng khoảng 15 xe mô tô của các công nhân trong công trường nên đã nảy sinh ý định trộm cắp.

Để chắc ăn, Toàn đến quán nước trước công trình ngồi uống nước để quan sát tình hình. Thấy số xe trên không có ai trông giữ nên Toàn quyết định “hành động”.

Tên này canh khi người chủ quán nước đem nước vào công trình, đã nhắm vào xe mô tô hiệu Sirius màu đỏ biển số 64G1-164.98 của anh Đặng Thành Danh (SN 1994, ngụ xã An Phước, huyện Mang Thít, Vĩnh Long) trị giá trên 17 triệu đồng đang dựng cùng số xe trên.

Toàn tiến đến dùng “đoản” mở được khóa xe rồi chạy về phòng trọ của mình tháo một số chi tiết trên xe ra và thay biển số xe khác vào. Đến ngày 17-9 Toàn liên lạc với Phong để “bán hàng”.

Toàn tại cơ quan công an

Phong đồng ý và hẹn gặp Toàn tại Bến xe Miền Tây (ở TP HCM) giao dịch. Toàn điền khiển xe mô tô đến địa điểm trên gặp và bán xe cho Phong với số tiền là 3 triệu đồng. Có được tiền dễ dàng Toàn đem đi mua ma túy để giải tỏa cơn nghiện và tiêu xài cá nhân hết.

Thấy “việc nhẹ, lương cao” nên khi hết tiền, đối tượng lại tiếp tục đi tìm xe để trộm. Khoảng 16 giờ ngày 2-10 Tòan tiếp tục đến thị trấn Long Hồ “ăn hàng”. Khi Toàn đi qua trường mẫu giáo Họa Mi (thuộc khóm 1, thị trấn Long Hồ) thì phát hiện có nhiều xe mô tô đang dựng ngoài lề đường của các phụ huynh đang vào trường đón con.

Toàn “chấm” chiếc xe mô tô hiệu Honda Vision màu đỏ biển số 64B1-547.41 trị giá hơn 23 triệu đồng của bà Bùi Thị Dung (SN 1956, ngụ khóm 2, thị trấn Long Hồ, huyện Long Hồ) đang dựng phía trong dải xe.

Thấy những chiếc xe bên ngoài không có giá trị cao nên Toàn đã lén dẫn những chiếc xe đó ra ngoài để có khoảng trống dẫn xe Honda Vision trên ra được. Khi lấy được xe Toàn đã dùng chìa khóa khác tra vào, nhưng không may cho tên này khi chìa khóa bị gãy và kẹt trong ổ khóa xe.

Toàn vẫn không từ bỏ mà dẫn bộ xe đến quán cà phê Sông Quê (ở khóm 1, thị trấn Long Hồ). Tại đây Tòan đã bịa là khi mở khóa xe đã vô ý làm chìa khóa gãy kẹt trong ổ khóa, mượn một cây tuốt-nơ-vít để tháo ốp đầu bứt dây điện chạy đến cửa hàng bán xe thay chìa khóa.

Phong tại cơ quan công an

Về phần chủ xe, sau khi phát hiện xe mình “không cánh mà bay” bị hại đã đến Công an trình báo. Sau khi nhận được tin, lực lượng công an đã cho lực lượng đi xác minh, truy tìm thủ phạm vì nghĩ đối tượng chưa đi được xa. Đang loay hoay mở xe thì thấy lực lượng công an đi qua. “Có tật, giật mình”, Toàn ném cây tuốt-nơ-vít và bỏ chạy.

Thấy bất thường lực lượng công an đã truy đuổi và bắt nóng được Toàn cùng tang vật. Tại cơ quan công an, Toàn rất ranh ma khi trả lời các câu hỏi của điều tra viên. Bằng các biện pháp nghiệp vụ các điều tra viên của Công an huyện Long Hồ đã buộc Toàn khai nhận đã liên kết với Phong để tiêu thụ xe do Toàn trộm, ngoài ra Toàn còn khai nhận ngoài hai chiếc xe trên, Toàn còn trộm được 5 xe mô tô các loại ở địa bàn huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long bán cho Phong để lấy tiền mua ma túy sử dụng và tiêu xài cá nhân. Phong cũng nhanh chóng bị các trinh sát bắt nóng tại TP HCM.

Hiện lực lượng chức năng đang hoàn tất các thủ tục xử lý Toàn và Phong theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang