Bác sĩ nhảy xuống sông ngụp lặn cứu người đuối nước

Chủ Nhật, 26/08/2018 10:49  | Hồng Tuyến

|

(CAO) Nghe tiếng kêu cứu của người đuối nước, một bác sỹ đi ngang qua liền nhảy xuống sông sâu cứu nạn nhân lên bờ.

Ngày 26-8, ông Nguyễn Duy Minh - chủ tịch UBND xã Thanh Chi, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An cho biết tại địa phương vừa có bác sỹ Trần Văn Hùng, Trạm trưởng trạm y tế xã đã cứu sống anh Nguyễn Nghĩa Nhụy người cùng xã bị đuối nước.

Trước đó vào lúc 19h ngày 23-8, anh Nhụy (trú tại xóm 4, xã Thanh Chi) đi soi ếch không may rơi xuống sông sâu liền cố hết sức kêu cứu.

Đúng lúc này vợ chồng bác sỹ Trần Văn Hùng có công chuyện đi ngang qua nghe tiếng vội dừng xe máy lao đến. Trong đêm tối anh Hùng để nguyên áo quần nhảy xuống dòng nước ngụp lặn. Phải nhiều lần ngoi lên ngụp xuống khá lâu mới tìm được anh Nhụy, bác sỹ Hùng dìu lên bờ, nhưng nạn nhân đã ngất lịm.

Nạn nhân đã được cứu thoát nhờ sự nhanh trí của bác sĩ

Bằng biện pháp sơ cứu, anh Hùng dốc nước, nhồi tim, thổi ngạt sơ cứu nạn nhân.

Sau một lúc khá lâu thì mọi cố gắng của bác sỹ Hùng đã có kết quả, nạn nhân đã tỉnh, thở được trong sự vui mừng của nhiều người.

Còn anh Nguyễn Nghĩa Nhụy cho biết giây phút sinh tử “Tôi cố ngoi lên kêu cứu rồi kiệt sức chìm nghỉm. Khi tỉnh lại biết mình còn sống, nhìn thấy anh Hùng tôi chỉ biết gật đầu cảm ơn”.

Sau khi anh Nhụy được cứu sống đưa về nhà, bác sỹ Hùng còn đến trạm xá do mình phụ trách lấy dụng cụ đến nhà nạn nhân thăm khám sức khỏe.

Bình luận (0)

Lên đầu trang