Trùm tội phạm vượt ngục bằng trực thăng ở Pháp sa lưới

Thứ Tư, 03/10/2018 18:43

|

(CAO) Theo AFP hôm nay 3-10 đưa tin, trùm tội phạm Redoine Faid đã bị bắt tại thị trấn Creil, phía bắc Pháp, cùng một người phụ nữ và hai người đàn ông khác, trong đó có cả anh trai ruột. 

Như vậy, cuộc truy bắt gắt gao kéo dài suốt 3 tháng trời của cảnh sát Pháp đã thành công. Redoine Faid đã trở nên nổi tiếng ở nhiều nơi khi được đồng bọn giải cứu thành công bằng trực thăng khi y đang bị giam giữ tại nhà tù Reau, phía đông nam thủ đô Paris, Pháp.

Khu vực và phía bên trong ngôi nhà mà Faid ẩn náu - Ảnh: AFP

Cụ thể, ba đồng bọn của Faid đã uy hiếp một viên phi công, cùng máy bay mà người này điều khiển, để tới cứu đồng bọn. Nhân viên bảo vệ nhà tù không thể nổ súng vì lo ngại, chiếc trực thăng sẽ rơi trúng khu buồng giam.

Chân dung trùm tội phạm Redoine Faid
Chiếc trực thăng mà nhóm tội phạm bỏ lại sau khi trốn thoát - Ảnh: EPA

Do kế hoạch được lập rất kỹ lưỡng nên nó chỉ diển ra trong vài phút và đã thành công. Trùm tội phạm Faid bị tuyên án 25 năm tù vì chủ mưu vụ cướp có vũ trang hồi tháng 5-2010, khiến một nữ cảnh sát thiệt mạng. Bảng thành tích của Faid cũng rất "dài" với nhiều tình tiết ly kỳ. Vào năm 2013, Faid cũng từng vượt ngục thành công, nhưng bị bắt lại chỉ 6 tuần sau đó.

Bình luận (0)

Lên đầu trang