Phi công Mỹ thiệt mạng trong cuộc diễn tập ở Ukraine

Thứ Tư, 17/10/2018 18:02

|

(CAO) Theo RIA Novosti ngày 16-10 đưa tin, chiếc tiêm kích Su-27UB của không quân Ukraine đã gặp nạn khi đang tham gia cuộc diễn tập Clear Sky 2018 tại vùng Vinnitsa, Ukraine. Vụ việc khiến một phi công Ukraine và một phi công Mỹ tử nạn.

Thông cáo của Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine có đoạn: "Chúng tôi đã nhận được tin từ lực lượng cứu nạn cho biết, họ đã phát hiện được thi thể hai phi công trên chiếc tiêm kích Su-27UB. Một phi công thuộc lực lượng không quân Ukraine, và người còn lại là phi công của không quân Mỹ. Hiện vụ việc vẫn đang được tích cực điều tra xem đâu là nguyên nhân gây ra tai nạn".

Một chiếc Su-27 của không quân Ukraine

Không quân Mỹ tại châu Âu cũng đã đưa ra thông báo xác nhận vụ việc. Đồng thời, cho biết đang tiến hành các thủ tục để đưa thi thể của phi công Mỹ gặp nạn về nước. Theo thông tin từ một số quan chức NATO giấu tên cho biết, cuộc diễn tập Clear Sky 2018 là hoạt động quân sự chung giữa Mỹ và Ukraine, và không có nước nào khác tham dự.

Theo một số nhân chứng có mặt tại hiện trường thuật lại, phi công dường như đã cố gắng hướng chiếc máy bay rơi ra xa khu vực dân cư. Hiện trường nơi máy bay rơi đã được phong tỏa, do lo ngại một số vũ khí trên máy bay có thể phát nổ do va chạm lúc tai nạn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang