Nghị sĩ Nga 'nói hớ' về tên lửa S-700, có thể kiểm soát 'toàn bộ vùng trời'

Thứ Ba, 16/10/2018 17:03

|

(CAO) Theo Sputnik ngày 16-10 dẫn lời nghị sĩ Vladimir Zhirinovsky (72 tuổi) thuộc đảng Dân chủ Tự do Nga, phát biểu trực tiếp trên truyền hình vào ngày 11-10 cho biết, Nga đang sở hữu hệ thống tên lửa S-700 có khả năng kiểm soát "toàn bộ vùng trời".

Theo đó, nghị sĩ Nga Vladimir Zhirinovsky có đoạn phát biểu: "Chỉ cần tổ hợp tên lửa S-300, chúng tôi đã khiến nhiều nước trong đó có Mỹ không khỏi lo lắng. Nó có mặt ở đâu thì bất cứ máy bay nào, của bất kì quốc gia nào đều có thể rơi vào tầm ngắm của hệ thống này. Chúng tôi còn sở hữu tên lửa S-400, S-500, S-600 và S-700, đủ khả năng kiểm soát 'toàn bộ vùng trời', nếu muốn".

Nghị sĩ Nga Vladimir Zhirinovsky khiến nhiều người bật cười khi "nói hớ" về hệ thống phòng không S-700 vốn chưa từng được công bố

Khi nghe đến đoạn "nói hớ" này, cả khán phòng đã cười ồ và vỗ tay. Tuyên bố của nghị sỹ Zhirinovsky rõ ràng mang tính phóng đại vì ngay cả tổ hợp mới nhất S-500 cũng đang còn trong quá trình hoàn thiện. Và ít nhất 5-10 năm nữa mới có thể hoạt động ổn định, để từ đó các kĩ sư tiến hành quan sát, tham khảo và rút kinh nghiệm mới có thể lên kế hoạch về một hệ thống phòng thủ tên lửa mới tiên tiến hơn.

Người dẫn chương trình Vladimir Soloviev đã "chữa thẹn" cho nghị sĩ 72 tuổi bằng câu nói "pha trò", khuyên ông Zhirinovsky không nên tiết lộ "bí mật quân sự", nhất là về "hệ thống S-1500".

Dù đây có thể là một câu chuyện đùa nhưng trước những tiến bộ vượt bậc của Nga trong lĩnh vực quân sự thời gian gần đây, nhiều chuyên gia vẫn cho rằng Nga có thể đã ấp ủ phát triển một hệ thống phát huy được thế mạnh hàng đầu về phương diện radar của họ và biết đâu đó có thể chính là hệ thống phòng không S-700.

Bình luận (0)

Lên đầu trang