YouTube bất ngờ 'mất truy cập' trên toàn thế giới

Thứ Tư, 17/10/2018 09:38  | Huy Bân

|

(CAO) Đây được xem là một sự cố nghiêm trọng, sáng nay 17-10, trang YouTube đã không thể truy cập được trên toàn thế giới, nhiều người dùng tỏ ra ngạc nhiên vối sự cố này và tự hỏi đây là một lỗi từ phía YouTube hay do tin tặc tấn công?

Không riêng tại Việt Nam, nhiều người dùng trên thế giới cũng gặp rơi vào trường hợp tương tự. Đây không phải là lần đầu tiên YouTube rơi vào tình trạng này, vào tháng 8-2014, YouTube cũng từng bị "sập" trong khoảng 2 giờ đồng hồ. Rất hiếm khi YouTube để rơi vào trường hợp như vậy, cho tới 10 giờ sáng nay 17-10, vẫn chưa có dấu hiệu hoạt động trở lại. 

Người dùng không thể truy cập trang YouTube từ sáng nay 17-10 - Ảnh chụp màn hình

Người dùng trên thế giới cũng như ở Việt Nam khi vào dịch vụ chia sẻ clip lớn nhất thế giới đều thấy thông báo 500 Internal Server Error cùng dòng chữ "Sorry, something went wrong" hoặc một trang trắng không có clip nào được đăng tải.

Tháng 5-2018, Youtube thông báo có 1,8 tỷ người dùng có đăng ký tài khoản hoạt động hằng tháng. Tuy nhiên, đó chỉ là con số thống kê được, YouTube còn có số người sử dụng cao hơn rất nhiều. Dòng tweet mới nhất của trang web này chỉ là một thông báo mang tính đại chúng: "Đang có một số vấn đề và chúng tôi hiện phải cố gắng giải quyết. Chúng tôi sẽ đưa ra thông báo sớm nhất có thể khi mọi thứ được khắc phục. Xin lỗi vì sự bất tiện gây ra cho quý vị".

Bình luận (0)

Lên đầu trang