Facebook thừa nhận 29 triệu tài khoản bị tấn công đánh cắp dữ liệu

Thứ Bảy, 13/10/2018 16:49  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 13-10, Reuters dẫn thông cáo của Facebook thừa nhận các vụ tấn công mạng đã lấy cắp dữ liệu từ 29 triệu tài khoản Facebook bằng cách sử dụng một chương trình tự động phát tán bằng cách chuyền từ một người bạn trong danh sách kết nối đến những người khác.

Trước đó báo cáo ban đầu của mạng xã hội lớn nhất toàn cầu cho biết đợt đánh cắp dự liệu lớn nhất đã khiến 50 triệu cá nhân sử dụng mạng này bị ảnh hưởng.

Facebook cho biết họ sẽ gửi thông điệp cảnh báo đến các người dùng bị ảnh hưởng vào những ngày tới để cho họ biết về loại thông tin có thể bị tiếp cận của đợt tấn công để chủ động tăng cường các biện pháp bảo mật.

Facebook thừa nhận 29 triệu tài khoản bị đánh cắp dữ liệu - Ảnh: Reuters

Vụ rò rỉ dữ liệu này khiến các hacker nắm trong tay nhiều thông tin cá nhân mật của người dùng Facebook gồm ngày sinh, công việc, quá trình giáo dục, tôn giáo, loại thiết bị thường dùng cũng như những trang mạng họ theo dõi và thông tin họ tìm kiếm trong thời gian gần đây. Ngay cả các địa điểm khách hàng check in gần đây cũng bị lộ.

Đáng lo ngại hơn, 400.000 tài khoản khác còn bị lộ các bài viết đăng tải và danh sách bạn bè cũng như nhóm bạn của họ trên Facebook.

Các nhà lập pháp và đầu tư lo ngại Facebook hành động chưa đủ để bảo vệ dữ liệu người dùng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang