Hai tướng cấp cao quân đội Trung Quốc bị tước quân hàm

Thứ Tư, 17/10/2018 13:08  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 16-10, tờ South China Morning Post (SCMP) đưa tin hai tướng quân đội cấp cao của Trung Quốc đã bị khai trừ đảng và tước quân hàm với các cáo buộc liên quan đến tham nhũng.

Theo đó, hai tướng này gồm nguyên tổng tham mưu trưởng quân đội – Phòng Phong Huy và nguyên chủ nhiệm công tác chính trị - Quân uỷ trung ương Trung Quốc Trương Dương. Ông Dương trước đó đã tự sát tại nhà riêng hồi tháng 11-2017 khi chính quyền đang đưa ông vào “tầm ngắm” điều tra tham nhũng.

Theo truyền thông và thông cáo của quân đội Trung Quốc cho biết ông Phòng Phong Huy bị cáo buộc có các vi phạm rất nghiêm trọng, tham nhũng ở quy mô lớn, gây hậu quả nghiêm trọng, gây tổn hại nghiêm trọng cho đảng và quân đội.

Trong khi đó ông Dương cũng bị Quân uỷ Trung ương Trung Quốc đưa ra những cáo buộc tương tự.

Tướng Trương Dương - Ảnh: http://www.misspetitenaijablog.com 

Từ khi lên nắm quyền, chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã tiến hành chiến dịch chống tham nhũng nhắm vào các quan chức từ trung ương đến địa phương được biết đến dưới tên “đả hổ diệt ruồi”. Nhiều quan chức và tướng lĩnh cấp cao đã bị “sờ gáy” phải vào tù. Ngoài ra Bắc Kinh còn thực hiện chiến dịch “săn cáo” truy lùng các quan chức chạy ra nước ngoài để tránh bị điều tra.

Mới đây nhất vào hôm 8-5, cựu bí thư Thành uỷ Trùng Khánh Tôn Chính Tài đã bị toà án Trung Quốc tuyên án chung thân với tội nhận hối lộ. Ông Tài từng là cựu thành viên của Bộ chính trị.

Cựu tham mưu trưởng quân đội Trung Quốc Phòng Phong Huy. Ảnh: AFP

Bình luận (0)

Lên đầu trang