Bảo vệ công viên ở Nhật hơn 2 năm không thu vé vì kém... tiếng Anh

Thứ Hai, 29/10/2018 20:53

|

(CAO) Theo ST ngày 28-10 đưa tin, một nhân viên bảo vệ của vường quốc gia Shinjuku Gyoen, Tokyo Nhật đã không bán vé cho nhiều khách hàng trong hơn 2 năm vì kém... tiếng Anh.

Nhân viên bảo vệ (70 tuổi) đã phải trả cho khu vườn quốc gia hơn 25 triệu yên (khoảng 225.000 USD) doanh thu bị tổn thất, sau khi cho phép khách nước ngoài tự do vào công viên mà không phải mua vé trong khoảng thời gian hơn 2 năm. Được biết, giá vé để tham quan khu vực này với người lớn là 200 yên (khoảng gần 2 USD).

Hành động của người đàn ông này bị công ty quan lý chú ý vào tháng 1-2017, với ước tính từ tháng 4-2017 cho tới cuối năm thì có khoảng 160.000 người nước ngoài đã được phép vào bên trong mà không phải mua vé. 

Khung cảnh tại một công viên ở Nhật - Ảnh: ST READER

Khi được cho phép trình bày với người đại diện của Bộ môi trường (cơ quan giám sát hoạt động của công viên) thì nam bảo vệ này cho biết: "Tôi không nói được bất cứ ngôn ngữ nào khác nên tôi cảm thấy sợ sệt và thiếu tự tin trong giao tiếp. Trước đây, tôi đã cố thử nhưng bị một người khách la hét, nó khiến tôi cảm thấy ngại khi đi thu tiền du khách".

Những hành động bất thường của nam bảo vệ này chỉ xuất hiện vào tháng 12-2016, sau khi một nhân viên khác nhìn thấy người đàn ông không đưa một vé cho một khách nước ngoài, người này sau đó đã báo cáo sự việc lên ban giám đốc.

Ban quản lý không quyết định đuổi việc mà chỉ phạt trích 10% lương để trả cho khoảng thất thu vì cách bán vé thiếu chuyên nghiệp. Tuy nhiên, nam bảo vệ lớn tuổi đã xin nghỉ hưu và đưa một nửa số tiền hưu trí khoảng 300.000 yên (khoảng 2.700 USD), để bù đắp những thiệt hại do mình gây ra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang