Tương lai con người sẽ tăng nhu cầu tình dục với rô bốt

Thứ Sáu, 26/10/2018 20:41

|

(CAO) Nhiều nhà khoa học cho rằng, sự phát triển nhanh chóng trong tương lai khiến con người ngày càng thờ ơ với các mối quan hệ tốn nhiều thời gian, thay vào đó họ sẽ tăng nhu cầu tình dục với rô bốt.

Cụm từ "Sexbots" mang ý nghĩa nhu cầu tình dục với rô bốt ngày một hiện hữu rõ nét hơn. Hiện tại, các rô bốt tình dục chưa thực sự phát triển, nhu cầu tạm thời chỉ là các búp bê tình dục vô tri giác. Tuy nhiên, với sự phát triển vượt bậc của công nghệ, các rô bốt sẽ ngày càng mang tính "người" hơn. Và hẳn nhiên trong tương lai nó có thể phát triển giống tới 80% so với người thật.

Trong thực tế đã có không ít trường hợp con người chấp nhận kết hôn với rô bốt. Bây giờ, ý tưởng đó là mơ hồ nhưng tương lai thì điều đó hoàn toàn có thể thực hiện được. Lấy ví dụ, một nước phát triển như Nhật Bản đang có ngày càng nhiều nam giới sống trong tình trạng độc thân nhưng lại chấp nhận "quan hệ" với búp bê tình dục thay vì tìm kiếm mối quan hệ với người thật.

Nhiều chuyên gia tin rằng trong tương lai con người sẽ tăng nhu cầu "quan hệ tình dục" với rô bốt - Ảnh: AFP

Nói theo tác giả của vấn đề này là Neil McArthur và Markie L. C. Twist, từ Đại học Manitoba, Canada, cho rằng: "Hiện nhiều người cho rằng lập luận về vấn đề này là không rõ ràng và chỉ mang tính tương đối. Tuy nhiên, chiều hướng mà chúng tôi nghĩ tới nhiều khả năng sẽ trở thành hiện thực. Con người trong tương lai sẽ có nhiều kết nối hơn với các thiết bị công nghệ. Họ sẽ có ít thời gian hơn và việc lựa chọn bầu bạn với một rô bốt thật sự tiện lợi hơn đối với nhiều người. Bạn có thể yêu cầu rô bốt của mình làm mọi thứ, điều mà trước đây rất khó mở lời với với vợ hay bạn gái".

Nhiều người thì lại cho rằng thời đại "Sexbots" sẽ không tới, vì con người luôn cảm nhận được mọi vấn đề. Nhưng nếu không được như thế thì nhiều khả năng xuất hiện những vấn đề nan giải như: con người sẽ càng trở nên lãnh cảm, họ trở nên yếu đuối hơn,...

Bình luận (0)

Lên đầu trang