Máy bay vận tải Mỹ thả nhầm xe bọc thép xuống... rừng

Thứ Năm, 25/10/2018 14:23

|

(CAO) Theo CNN hôm nay 25-10, dẫn tuyên bố của phát ngôn viên căn cứ Fort Bragg ở Bắc Carolina, Mỹ, trung tá Mike Burns cho biết, một chiếc xe bọc thép Humvee đã bị máy bay vận tải C-17 thả nhầm xuống rừng, cách vị trí đã xác định trong kế hoạch tới 10 km.

Trong đoạn thông báo của trung tá Mike Burns có nói: "Chúng tôi đã mắc một sai lầm không đáng có trong buổi huấn luyện, khi mà một chiếc xe bọc thép Humvee đã bị máy bay vận tải C-17 thả nhầm xuống rừng. Dù không có thương vong nào sau sự cố nhưng vụ việc vẫn sẽ được điều tra để tìm nguyên nhân".

Một chiếc máy bay vận tải C-17 của Mỹ

Máy bay vận tải C-17 là máy bay vận tải tham gia rất nhiều trong các hoạt động huấn luyện cũng như thực chiến, vì nó là máy bay vận tải có tính cơ động cao. Đây không phải là lần đầu tiên máy bay vận tải Mỹ gặp sự cố khi thả các khí tài quân sự.

Vào tháng 3-2016, ba chiếc xe bọc thép Humvee đã gần như hư hại hoàn toàn sau khi các dây ràng không được buột chặt với dù, khiến nó gần như rơi tự do xuống đất khi được thả từ máy bay vận tải C-130. Sự việc sau đó được phát hiện là do hành động phá hoại của trung sĩ John Skipper thuộc lữ đoàn đổ bộ đường không 173 của Mỹ.

Xe bọc thép Humvee được thả từ máy bay vận tải

Quân nhân này đã phải chịu xét xử vào ngày 9-5, tại tòa án quân sự Vilseck, Đức vì tội phá hủy tài sản quân sự và khai man. Skipper đã cố tình cắt dây đai dù trên ba chiếc xe bọc thép Humvee, khiến chúng bị tách khỏi dù khi được thả từ máy bay, mỗi chiếc Humvee có giá hơn 200.000 USD.

Skipper chỉ bị loại khỏi quân ngũ nhờ bị xét xử ở nước ngoài, nếu phải ra tòa án binh ở Mỹ, quân nhân này có thể phải chịu án tù lên tới 10 năm, bị loại ngũ và cắt tất cả các khoản trợ cấp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang