Mỹ:

6 trẻ em tử vong, 12 trẻ khác đang điều trị vì virus gây hoại tử phổi

Thứ Tư, 24/10/2018 13:33

|

(CAO) Theo RT ngày 23-10 đưa tin, đã có 6 trường hợp trẻ em tử vong và 12 trường hợp khác đang được điều trị tích cực vì nhiễm virus adeno gây hoại tử phổi ở một trung tâm phục hồi chức năng tại New Jersey, Mỹ.

Lực lượng y tế bang New Jersey cho biết, đợt dịch này bùng phát tại Trung tâm Điều dưỡng & Phục hồi Chức năng Wanaque. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do cơ sở này đã lơ là trong việc kiểm soát nhiễm trùng, cũng như không có các biện pháp vệ sinh hiệu quả. Hiện vẫn chưa phát hiện trường hợp nhiễm bệnh mới nhưng nhiều khu vực trong trung tâm đang được tiến hành khử trùng. 

Adenovirus thường gây nhiễm trùng nhẹ ở các vùng hô hấp, mắt, ruột, tiết niệu và hệ thần kinh của trẻ nhỏ, nhưng chưa có thuốc để tiêm chủng phòng ngừa. Nếu không được kiểm soát và vệ sinh sạch sẽ chúng có thể nhanh chóng bùng phát thành dịch.

Trung tâm Điều dưỡng & Phục hồi Chức năng Wanaque, nơi bùng phát dịch

Loại virus này không ảnh hưởng nhiều đến người trưởng thành, nó chỉ khiến nạn nhân cảm thấy nóng lạnh, sau đó nhanh chóng bình phục. Tuy nhiên, nó hết sức nguy hiểm với trẻ nhỏ bởi tốc độ lây lan nhanh, làm suy giảm hệ thống miễn dịch và khả năng gây tử vong cao nếu không được điều trị kịp thời. Người già có hệ thống miễn dịch kém cũng có thể trở thành nạn nhân của chúng.

Trước đây, các nhà khoa học đã từng chế tạo thành công vắc-xin cho virus adeno. Nhưng những tác phụ nguy hiểm mà nó mang lại đã khiến cho loại này không được phép đưa vào sử dụng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang