Mỹ bàn giao tiêm kích F-16 siêu hiện đại cho Đài Loan

Thứ Tư, 24/10/2018 12:01

|

(CAO) Theo Asia Times ngày 23-10 đưa tin, lực lượng vũ trang Đài Loan đã tiếp nhận tiêm kích F-16V "Viper" đầu tiên, đồng thời đây cũng là "phiên bản xuất khẩu" hiện đại nhất của dòng tiêm kích này.

Đây là một trong những bảng hợp đồng đắt giá, Đài Loan đã chi tới 4,2 tỷ USD để thực hiện bảng hợp đồng này. Những chiếc tiêm kích được nâng cấp sẽ góp phần hỗ trợ cho phi đội 144 tiêm kích F-16A/B được mua từ năm 1992. Bảng hợp đồng này có thời hạn kết thúc vào năm 2023, hiện Đài Loan cũng đang có ý định mua thêm một số vũ khí từ Mỹ nhưng chủng loại và số lượng chưa được tiết lộ.

Một chiếc tiêm kích F-16V "Viper" - Ảnh: sina

Đài Loan hiện cũng đang cố ngăn chặn việc rò rỉ thông tin, vì trước đó vào tháng 8 giới chuyên gia đã biết được sự hiện diện của tiêm kích F-16V, khi nó có chuyến bay thử ở bang Texas, Mỹ. Những nâng cấp đáng giá được tiết lộ trên phiên bản đặc biệt này có thể kể đến như: khóa nhiều mục tiêu cùng lúc, hệ thống tương tác trực tiếp trên mũ máy bay giúp phi công chủ động hơn trên hầu hết các tình huống,...

Hồi cuối tháng 9, Trung Quốc đã tỏ thái độ "phản ứng" khi Washington ký hợp đồng vũ khí trị giá 330 triệu USD, giúp Đài Bắc thay thế linh kiện cho các tiêm kích F-16 lẫn vận tải cơ C-130 mà nước này đang sở hữu. Đồng thời, cung cấp tới 18 hệ thống trinh sát dẫn bắn Sniper hiện đại, vốn có khả năng hỗ trợ các tiêm kích tấn công mục tiêu một cách chính xác.

Bình luận (0)

Lên đầu trang