Tổng thống Pháp yêu cầu 'xử lý' nam sinh dí súng vào đầu cô giáo

Thứ Hai, 22/10/2018 11:52

|

(CAO) Theo RT đưa tin, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã đăng trên mạng xã hội cá nhân Twitter yêu cầu Bộ Nội vụ và Bộ Giáo dục nhanh chóng giải quyết vụ việc một nam sinh dí súng vào đầu cô giáo và yêu cầu điểm danh "có mặt".

Vụ việc được xác định xảy ra tại một lớp học ở Creteil, Paris, Pháp. Một nam sinh đã yêu cầu cô giáo phải viết "có mặt" thay vì "vắng mặt" trong danh sách điểm danh. Thêm vào đó một nam sinh khác đứng gần đó có những hành động mang tính "khiêu khích", có phần tục tĩu.

Dù khẩu súng sau đó được xác định không phải là súng thật, nhưng trước thái độ bình thản của giáo viên nhiều người cho rằng đây là một hành động đùa giỡn thái quá và nó không chỉ mới diễn ra lần đầu.

Nam sinh dí súng vào đầu cô giáo trong lớp học - Ảnh cắt từ clip

Sự việc đã gây chú ý đối với cả Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, khi ông Macron đăng trên Twitter rằng sự việc là "không thể chấp nhận", kêu gọi Bộ Nội vụ và Bộ Giáo dục nhanh chóng "vào cuộc" giải quyết.

Dư luận Pháp cũng tỏ ra bức xúc trước hành động này, một người bình luận trên mạng có viết: "Giáo viên hiện bị lăng mạ mỗi ngày. Chúng ta không thể chấp nhận một hành động không phù hợp trong môi trường giáo dục cho dù nó có thể chỉ là một trò đùa".

Được biết, nữ giáo viên sau đó đã nộp đơn tố cáo nam sinh này. Ngày 28-10 tới, nam sinh này sẽ phải ra tòa dành cho trẻ vị thành niên và sẽ phải nhận một bản án nghiêm khắc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang