Lập hội đồng xét kỷ luật hiệu trưởng gợi ý nữ giáo viên phá thai

Thứ Năm, 20/09/2018 10:22  | Hải Đường

|

(CAO) Ngày 20-9, ông Lê Trung Thành, Chủ tịch UBND huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi xác nhận, UBND huyện này đang thành lập Hội đồng xét kỷ luật đối với bà Phan Thị Hậu, Hiệu trưởng trường Mầm non Sao Mai (thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa) sau khi xác minh gần 20 nội dung mà các giáo viên trong trường đã tố cáo bà này.

Trước đó, ngày 6-9, UBND huyện Tư Nghĩa đã ký 2 thông báo kết luận vụ việc liên quan đến những tố cáo đối với bà Phan Thị Hậu trong đó có nội dung về đoạn ghi âm cho rằng bà Hậu ép giáo viên trong trường là chị Nguyễn Thị Thanh Bình phá thai vì sinh con thứ 3.

Kết luận nêu rõ, đoàn thanh tra nhận định đây là đoạn ghi âm cuộc nói chuyện giữa bà Hậu với chị Bình là có cơ sở. Tuy nhiên, việc bà Hậu ép giáo viên phá thai, giữ thành tích cho trường, vi phạm đạo đức nhà giáo là chưa đủ cơ sở kết luận.

Trường mầm non Sao Mai, thị trấn La Hà. Ảnh: CTV

Theo kết luận, những lời thoại trong đoạn băng ghi âm mang tính định hướng và xây dựng giữa tập thể và cá nhân trong đơn vị nhưng thiếu tế nhị trong văn hóa giao tiếp, văn hóa ở công sở; giữa cấp trên với cấp dưới cần phải được nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm..

Trước đó, giữa tháng 4-2018, chị Nguyễn Thị Thanh Bình (sinh con thứ 3), giáo viên Trường Mầm non Sao Mai, tố cáo bị bà Phan Thị Hậu, Hiệu trưởng Trường Mầm non Sao Mai có lời lẽ xúc phạm, chửi “ngu, dốt” và gợi ý phá thai để tránh ảnh hưởng thành tích của trường.

Do bức xúc trước cách hành xử của hiệu trưởng, bà Bình và các giáo viên trong trường đã có đơn tố cáo bà Phan Thị Hậu lên cơ quan chức năng. Bên cạnh đó, còn tố cáo bà Hậu với 20 nội dung khác là: lạm thu; xúc phạm giáo viên; ép giáo viên làm ngoài giờ quá nhiều; tố cáo hiệu trưởng vi phạm đạo đức nhà giáo,…

Bình luận (0)

Lên đầu trang