Giáo viên võ thuật trả giá vì "làm giàu" bất chính

Thứ Hai, 18/06/2018 15:20

|

(CAO) Ngày 18-6, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an TP.Hà Nội cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1974, trú quận Đống Đa, Hà Nội) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo thông tin ban đầu, hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của của Nguyễn Mạnh Hùng là hứa hẹn xin việc làm, nhận tiền của một số người dân nhưng không thực hiện đúng cam kết. Hành vi này đã bị một số người dân gửi đơn tố cáo đến Cơ quan Cảnh sát Điều tra.

Trong số các nạn nhân gửi đơn đến cơ quan Công an có anh Doãn (trú huyện Sóc Sơn, Hà Nội). Năm 2014, người thân của anh Doãn gặp được Nguyễn Mạnh Hùng, tự giới thiệu là giáo viên dạy võ thuật trong ngành Công an, có nhiều mối quan hệ và Hùng hứa xin việc cho anh Doãn vào Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài.

Tin tưởng vào Hùng, người nhà anh Doãn đã nhờ đối tượng này xin việc cho anh Doãn với thỏa thuận chi phí 300 triệu đồng, đặt cọc trước 50 triệu đồng. Tháng 8/2014, Nguyễn Mạnh Hùng hẹn gặp anh Doãn và người nhà anh tại một quán cà phê trong nhà ga sân bay quốc tế Nội Bài. Tại đây, anh Doãn đã đưa cho Hùng 50 triệu đồng và nhận được cam kết sau khoảng 2 đến 3 tháng sẽ đi làm.

Trong thời gian chờ đợi, do tin vào Nguyễn Mạnh Hùng, người nhà anh Doãn tiếp tục giới thiệu cho anh Trần (trú Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) gặp Hùng để nhờ xin việc. Khi gặp gỡ, Hùng vẫn tiếp tục thủ đoạn cũ là khoe quan hệ và thỏa thuận sẽ xin cho anh Trần vào làm Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài với tổng chi phí 300 triệu đồng, đặt cọc 50 triệu đồng cùng cam kết sau 2 tháng sẽ xin được việc.

Sau khi nhận tiền, Nguyễn Mạnh Hùng viết giấy cam kết, hạn đến ngày 30/1/2015 nếu không thực hiện được sẽ hoàn trả. Ngày 5/1/2015, Hùng yêu cầu anh Trần đưa thêm 20 triệu đồng để lo các thủ tục. Tuy nhiên, quá thời hạn cam kết vẫn không được đi làm và khi liên tục yêu cầu hoàn lại số tiền, đến tháng 2/2016, Hùng mới trả cho anh Trần 18 triệu đồng.

Tiếp nhận đơn tố cáo của người bị hại, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP. Hà Nội đã xác minh, triệu tập Nguyễn Mạnh Hùng lên làm việc. Hùng khai nhận chỉ là giáo viên dạy võ thuật tự do, không có khả năng cũng như mối quan hệ quen biết để xin việc cho anh Trần và anh Doãn. Sau khi nhận tiền của các bị hại, Hùng đã sử dụng tiêu xài cá nhân. Vụ án đang được điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang