Úc:

Bắt phụ nữ tình nghi gây ra cuộc 'khủng hoảng dâu tây'

Chủ Nhật, 11/11/2018 22:19

|

(CAO) Theo AFP ngày 11-11 đưa tin, cảnh sát bang Queensland đã đưa ra thông báo về việc bắt giữ một người phụ nữ bị tình nghi là người gây ra cuộc "khủng hoảng dâu tây" ở nước này.

"Cuộc khủng khoảng dâu tây" đã khiến cho nông dân lẫn người tiêu dùng hoang mang, đồng thời làm giới chức đau đầu. Theo thống kê đã có hơn 100 vụ kim khâu được tìm thấy tính từ thời điểm vụ đầu tiên được phát hiện vào tháng 9. Nhà chức trách ở Úc đã phải treo thưởng cho ai cung cấp thông tin về nghi phạm một số tiền lớn.

"Cuộc khủng hoảng dâu tây" đã làm nông dân Úc lao đao - Ảnh: telegraph

Được biết nghi phạm nữ bị bắt đã hơn 50 tuổi, người này sẽ ra hầu tòa ở Brisbane vào ngày mai 12-11. Hiện cảnh sát chưa công bố bất cứ thông tin nào về vụ việc, cũng như nguyên nhân khiến người phụ nữ nhét kim khâu vào dâu tây. Với hành động này nữ nghi phạm có thể phải chịu mức án cao nhất lên tới 15 năm tù giam.

Vào thời điểm căng thẳng nhất của cuộc khủng hoảng này, hầu hết các siêu thị của Úc thậm chí không bán dâu tây, còn người nông dân đã phải dùng cả thiết bị dò kim loại cho sản phẩm của mình. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang