Xả súng kinh hoàng ở California, ít nhất 12 người chết

Thứ Năm, 08/11/2018 20:48  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 8-11, BBC đưa tin ít nhất 12 người đã thiệt mạng bao gồm 1 nhân viên cảnh sát tại một quán bar ở Thousand Oaks, bang California (Mỹ) sau khi một kẻ tấn công xả súng vào đám đông.

Vụ xả súng xảy ra vào lúc 23h20 (giờ địa phương) hôm 7-11 ở hiện trường cách thành phố Los Angeles về phía tây bắc.

Ít nhất 200 người được báo cáo có mặt trong quán bar Borderline Bar and Grill vào thời điểm xảy ra vụ tấn công.

Các nhân viên cảnh sát cho biết nghi phạm đã được phát hiện chết và chưa xác định được danh tính. Động cơ của vụ xả súng hiện vẫn chưa rõ.

Các nhân chứng cho biết kẻ tấn công dường như mặc đồ màu đen, đã bước vào quán bar và bất ngờ tấn công. Thêm vào đó, tên này có thể đã sử dụng lựu đạn khói và ít nhất 1 loại vũ khí khác có khả năng là một khẩu súng ngắn bán tự động.

Một người đàn ông bị thương nói với kênh truyền hình địa phương KTLA rằng: “Chúng tôi nghe rất nhiều tiếng la hét. Bạn tôi là một DJ phải ngưng chơi nhạc”.

Cảnh sát phía trước hiện trường vụ xả súng - Ảnh: EPA

Một nhân chứng khác tên Teylor Whittler cho biết: “Tôi đang ở tầng bar nhảy theo nhạc thì nghe tiếng súng bắn. Khi tôi nhìn lại thì nghe tất cả mọi người bất thần hét lên: Cúi xuống!”.

Trong khi đó cảnh sát trưởng hạt Ventura - Geoff Dean nói với BBC khung cảnh ở hiện trường “kinh hoàng” và “máu ở khắp nơi”. Một nhân viên cảnh sát khác của hạt Ventura - Sergeant Ron Helus khi bước vào trong bar đã bị hung thủ bắn vài phát đạn khiến người này chết tại chỗ. Nhân viên cảnh sát thiệt mạng đã làm công việc này 29 năm, đồng thời là cha của 1 đứa con.

Những người có mặt tại hiện trường bàng hoàng sau vụ xả súng - Ảnh: EPA

Khẩu súng sau đó đã được cảnh sát tìm thấy bên xác của người được cho là hung thủ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang