Trump đề xuất phát ngôn viên bộ ngoại giao làm đại sứ Mỹ tại LHQ

Thứ Sáu, 07/12/2018 20:44  | Anh Duy

|

(CAO) ​Hôm 7-12, AAP đưa tin tổng thống Mỹ Donald Trump đã đề xuất người phát ngôn Bộ ngoại giao, bà Heather Nauert làm đại sứ Mỹ tại LHQ.

Quyết định này đang vấp phải một số chỉ trích vì bà Nauert chưa có kinh nghiệm chính trị gì nhiều để đảm nhiệm chức vụ nặng nề này.

Bà Nauert phải được thượng viện thông qua mới được đảm nhiệm chức vụ trên. Trước đó Nauert từng làm cựu phóng viên cho kênh truyền hình Fox Nesws.

Hồi tháng 4-2017, bà trở thành phát ngôn viên Bộ Ngoại giao. Trước đó, đại sứ Mỹ tại LHQ, bà Nikki Haley cho biết sẽ rời chức vụ ở LHQ vào cuối năm nay.

Kinh nghiệm của Nauert vẫn còn “non” so với bà Haley, người từng làm thống đốc bang South Carolina.

Bà Heather Nauert - Ảnh: AAP

Nhiều khó khăn vẫn chờ đợi trước mắt nếu được bổ nhiệm, vì Nauert sẽ đại diện cho lập trường “Nước Mỹ trên hết” của Trump tại LHQ, nơi quy tụ các nhà ngoại giao lão luyện toàn cầu có xu hướng chống lại chủ nghĩa bảo hộ và ủng hộ toàn cầu hoá, trái ngược với những gì ông chủ Nhà Trắng đang thể hiện. 

Tổng thống Trump từng chỉ trích Liên Hiệp Quốc vì chi phí mỗi năm mà Mỹ phải đóng góp cho tổ chức này để nhận lại những “chỉ trích” thay vì “thành quả”.

Chính quyền Trump tuy vậy đang dùng LHQ để gây sức ép lên Iran và Triều Tiên. Ngoài ra thông qua LHQ, Washington đang cố tìm ra một giải pháp chính trị cho cuộc chiến ở Syria và Yemen, những vấn đề sẽ là thách thức cho những người non kinh nghiệm chính trị như bà Nauert.

Bình luận (0)

Lên đầu trang