Nga bác bỏ cáo buộc là 'thế lực kích động' biểu tình ở Pháp

Thứ Ba, 11/12/2018 02:19

|

(CAO) Theo TASS ngày 10-12, dẫn lời phát ngôn viên Điện Kremlin cho biết, Nga không liên quan đến các cáo buộc về việc "kích động biểu tình" ở Pháp trong những ngày qua.

Theo đó, người phát ngôn Điện Kremlin tuyên bố: "Chúng tôi coi diễn biến cuộc biểu tình những ngày qua ở Pháp là việc nội bộ. Nga không bao giờ can thiệp vào công việc nội bộ của nước khác, tất cả những cáo buộc không có cơ sở và vô căn cứ không thể được coi là bằng chứng chống lại chúng tôi. Hiện nay, mọi thứ khi nói ra đều phải minh bạch thì nó mới mang lại giá trị cụ thể".

Người biểu tình "quá khích" bị cảnh sát khống chế

Cáo buộc Nga "kích động" biểu tình ở Pháp, được trang tin The Times của Anh đề cập, khi có hàng trăm tài khoản mạng xã hội, có liên quan tới Nga đã tiến hành kịch động quy mô cuộc biểu tình. Hiện, giới chức pháp vẫn đang tiến hành điều tra vụ việc.

Đợt biểu tình ở Pháp bắt đầu diễn ra vào ngày 17-11, chủ yếu hình thành từ những bất mãn của người dân với chính phủ như: tăng thuế xăng dầu, giảm tỷ lệ thất nghiệp,... Khoảng 10.000 người hôm 8-12, đã tràn xuống đường phố Paris đập phá, đốt xe cộ và cướp bóc các cửa hàng,... Số người tham gia biểu tình khắp nước Pháp lên tới 125.000, trong đó hơn 1.700 người đã bị bắt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang