Đảng cầm quyền ở Đức có lãnh đạo mới, thay thế bà Angela Merkel

Thứ Bảy, 08/12/2018 22:19

|

(CAO) Theo RT ngày 8-12 đưa tin, đảng Liên minh Dân chủ Thiên chúa giáo (CDU) của Đức hôm qua chọn bà Annegret Kramp-Karrenbauer (56 tuổi) làm lãnh đạo mới, thay thế cho Thủ tướng Đức Angela Merkel.

Bà nhận được 517 phiếu bầu từ 999 đại biểu (khoảng 51% phiếu đại biểu), trong khi đối thủ Friedrich Merz có 482 phiếu. Bà Kramp-Karrenbauer từng giữ chức thủ hiến bang Saarland giai đoạn 2011-2018. Trước phiên bỏ phiếu, bà Annegret Kramp-Karrenbauer từng khẳng định mình là có những quyết định riêng, vì theo một số người từng cho rằng bà có nhiều đường lối tương tự bà Merkel.

Bà Annegret Kramp-Karrenbauer đang được xem là ứng cử viên sáng giá thay cho bà Merkel để lấy lại "sự tín nhiệm" cho đảng CDU - Ảnh: RT

Bà Kramp-Karrenbauer phát biểu trước quốc hội: "Tôi từng nghe nhiều điều người khác nói về mình, chẳng hạn như tôi giống một 'bản sao'. Nhưng tôi xin khẳng định với các vị tôi là chính mình, và tôi luôn tự hào vì điều đó. Tôi luôn cho rằng người lãnh đạo cần sự mạnh mẽ hơn là khoe khoang ra bên ngoài, trong khi không có vấn đề nào được giải quyết".

Hồi tháng 10, bà Merkel tuyên bố sẽ rút khỏi vị trí chủ tịch CDU nhưng vẫn sẽ giữ chức thủ tướng Đức cho đến khi kết thúc nhiệm kỳ vào năm 2021. Đây được xem là một động thái "rút lui" của bà Merkel sau một loạt phản ứng của dư luận ở Đức về quyết định mở cửa biên giới cho người tị nạn từ Trung Đông vào năm 2015, khiến nước Đức rơi vào nhiều bất ổn, đặc biệt là về an ninh. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang