60% số vũ khí mới mua của Đức đều gặp sự cố

Thứ Sáu, 02/11/2018 20:22

|

(CAO) Theo RT ngày 1-11 đưa tin, Bộ Quốc phòng Đức đã đưa ra tuyên bố trong một báo cáo rằng, có tới 60% vũ khí được nước này mua để trang bị cho quân đội gặp sự cố kỹ thuật, khiến nó không thể được đưa vào sử dụng.

Điển hình là trong một cuộc kiểm tra gần đây chỉ 38 trong số 97 vũ khí được mua sắm và biên chế cho quân đội trong năm 2017 có thể sử dụng được. Điều này khiến giới chức quân đội không khỏi lo ngại, nhất là khi trong năm 2017 có rất nhiều hợp đồng mua sắm quan trọng, trong đó không thể không kể tới: xe chiến đấu bộ binh (IFV) Puma, vận tải cơ Airbus A400M, trực thăng,...

Xe chiến đấu bộ binh (IFV) Puma - Ảnh: RT

Hiện chỉ 27 trong số 71 chiếc Puma được bàn giao năm ngoái đủ khả năng sẵn sàng chiến đấu, chỉ một trong 8 máy bay A400M trong trạng thái sẵn sàng nhận nhiệm vụ. Và khoảng 6/14 trực thăng quân sự có thể hoạt động liên tục. Vấn đề về sự cố kỹ thuật của các khí tài mới cũng ảnh hưởng đến cả những chiếc tiêm kích Eurofighter, khi chỉ có một trong số 4 chiếc hoạt động được tới thời đểm hiện tại. Ba chiếc còn lại đã được gửi bảo hành vì xuất hiện lỗi trong hệ thống máy tính.

Giới chức ở Đức tỏ ra không mấy hài lòng với vấn đề này, nghị sĩ Matthias Hoehn cho biết: "Chúng ta cần phải xem xét lại những vấn đề này nằm ở đâu đề có hướng gải quyết phù hợp. Thật khó có thể chấp nhận chuyện chúng ta bỏ ra một số tiền lớn nhưng lại hoạt động không hiệu quả".

Vận tải cơ Airbus A400M - Ảnh: RT

Việc thiếu thốn khí tài quân sự hoặc gặp nhiều vấn đề về kỹ thuật vốn không xa lạ với quân đội Đức. Các binh sĩ thuộc một đơn vị thiết giáp của quân đội Đức buộc phải sử dụng cán chổi sơn màu đen để giả làm súng trường trong hoạt động huấn luyện của NATO ở Na Uy vào năm 2014. 

Hồi tháng 10-2017, truyền thông Đức tiết lộ toàn bộ hạm đội 6 tàu ngầm tấn công của nước này đều không có khả năng triển khai trong trường hợp khẩn cấp vì nhiều "yếu tố khách quan".

Bình luận (0)

Lên đầu trang