NATO và Ukraine diễn tập không quân lớn nhất lịch sử

Thứ Năm, 20/09/2018 20:22

|

(CAO) Theo RT dẫn lời của một quan chức Lầu Năm Góc giấu tên hôm 20-9 cho biết, Mỹ và các đồng minh NATO sẽ triển khai khoảng 1.000 binh sĩ tới diễn tập tại một sân bay gần thủ đô Kiev của Ukraine.

Các nước tham gia gồm: Mỹ, Bỉ, Đan Mạch, Estonia, Hà Lan, Ba Lan, Romania và Anh, với sự góp mặt của 950 binh sĩ, cuộc diễn tập dự tính mang tên Clear Sky, diễn ra tại căn cứ không quân Starokostiantyniv cách thủ đô Kiev khoảng 240 km.

Nội dung chính của cuộc tập trận là sẽ thực hành các nội dung như: đánh chặn, tác chiến không đối đất, vận tải đường không, tìm kiếm cứu hộ,... Đây là cuộc diễn tập không quân với quy mô vừa phải nhưng nó được xem là lớn nhất trong lịch sử tập trận chung của Ukraine.

Đây là cuộc diễn tập không quân được xem là lớn nhất trong lịch sử tập trận chung của Ukraine - Ảnh: Stars and Stripes

Cách đây không lâu, chính phủ Ukraine tuyên bố mở căn cứ quân sự mới trên biển Azov, khu vực giáp với lãnh thổ Nga và bán đảo Crimea. Sau sự kiện Nga sát nhập bán đảo Crimea, căng thẳng tại khu vực đã leo thang, khiến Kiev nỗ lực thúc đẩy kế hoạch gia nhập NATO.

Ukraine cũng đã chi hàng tỷ USD để mua vũ khí của Mỹ, trong đó có nhiều hệ thống vũ khí hiện đại mà thông thường Mỹ chỉ bán cho các đồng minh "thân tín" của mình, có thể kể đến như: tổ hợp phòng không Patriot, tên lửa chống tăng FGM-148 Javelin,... 

Nga nhiều lần lên tiếng phản đối các hành động quân sự của Mỹ và các đồng minh NATO, cho rằng những hành động này không thể giải quyết tình trạng căng thẳng trong khu vực mà còn gây nguy cơ về một cuộc chạy đua vũ trang mới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang