Tổng thống Putin: Israel không bắn hạ sát cơ IL-20

Thứ Tư, 19/09/2018 01:55

|

(CAO) Theo AFP dẫn lời Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu hôm 18-9 cho biết, sự việc được xem là sự cố ngoài ý muốn, các máy bay của Israel đã không bắn máy bay của chúng tôi.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nói trong bài phát biểu: "Sự việc là một chuỗi liên tiếp những sự cố ngoài ý muốn, nó gây ra niềm tiếc thương của chúng ta và gia đình tới những người tử vong. Tuy nhiên, chúng ta luôn nhìn trực tiếp vào vấn đề, đó là những chiếc tiêm kích của Israel đã không tấn công máy bay của chúng ta. Đây là một sự cố không ai mong muốn nên tôi sẽ không đem nó ra so sánh với bất cứ sự cố nào khác".

Ông Putin cũng nhấn mạnh một cuộc điều tra nghiêm túc và toàn diện sẽ được tiến hành, đồng thời cam kết tăng cường an ninh cho các quân nhân Nga đang tham chiến tại Syria.

Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu trong một sự kiện

Trước đó, trinh sát cơ IL-20 của Nga mất liên lạc với căn cứ không quân Hmeymim ở Syria vào rạng sáng 18-9. Sau đó, Bộ Quốc phòng Nga thừa nhận IL-20 bị bắn hạ bởi tên lửa S-200 của quân đội Syria khiến toàn bộ 14 binh lính trên máy bay thiệt mạng, và đổ lỗi cho đội tiêm kích 4 chiếc F-16 của Israel thông báo chậm trễ về sự có mặt của mình trong khu vực (theo lời các điều tra viên của Nga là chỉ thông báo trước một phút), cũng như đã lấy trinh sát cơ IL-20 làm "bình phong" để che chắn cho mình.

Chính phủ Syria sau đó cũng ra thông báo cho rằng, chính Israel đã kích động vụ việc và đây là một cuộc dàn xếp "có chủ đích". Tuy nhiên, Tel Aviv không đưa ra bất cứ bình luận nào về cáo buộc này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang