Philippines:

Bão Mangkhut gây sạt lở tại mỏ vàng, gần 50 người chết và mất tích

Thứ Hai, 17/09/2018 08:44

|

(CAO) Theo AP hôm 16-9 đưa tin, có ít nhất 7 người chết và khoảng hơn 40 người mất tích (phần lớn là thợ đào vàng), do bị vùi lấp trong hang tại ngọn núi ở thị trấn Itogon, tỉnh Benguet, Philippines.

Tuy nhiên, khả năng cứu được những người còn sống sót là rất thấp. Vì đa số những người làm việc tại các khu hầm mỏ ở Philippines không được trang bị đồ bảo hộ khi làm việc, cũng như lúc xảy ra sự cố. Hiện công tác cứu hộ đang được gấp rút tiến hành nhưng gặp rất nhiều khó khăn do thời tiết xấu. Đó là chưa kể khả năng các vụ lở đất sẽ còn tiếp tục diễn ra.

Hiện trường vụ lở đất ở thị trấn Itogon, tỉnh Benguet, Philippines - Ảnh: Twitter

Mangkhut là cơn bão mạnh nhất trong mùa bão toàn cầu năm 2018 tính đến nay với gió giật khi tiến vào Hong Kong ước tính lên đến 205 km/h. Sáng 15-9 khi tiến vào đảo Luzon, miền bắc Philippines, theo thống kê sơ bộ cơn bão này đã khiến ít nhất 60 người thiệt mạng. Đến sáng 16-9, Mangkhut nằm cách đồng bằng châu thổ Châu Giang 220 km. Đây là khu vực tập trung sinh sống của 120 triệu người.

Hệ thống thông tin liên lạc và điện bị mất ở nhiều khu vực tại Hong Kong, cũng như Philippines với khoảng 7 triệu người chịu ảnh hưởng trực tiếp của thiên tai.

Bình luận (0)

Lên đầu trang