Siêu bão Florence khiến ít nhất 5 người chết ở bang North Carolina

Thứ Bảy, 15/09/2018 13:15  | Anh Duy

|

​(CAO) Trong khi siêu bão Mangkhut đang hoành hành ở tây Thái Bình Dương thì siêu bão Florence với sức gió cực mạnh đang quét qua bờ đông nước Mỹ gây thiệt hại nặng về người và của. Chưa bao giờ bà mẹ thiên nhiên lại nổi giận với nhân loại bằng nhiều cơn bão tàn phá như vậy.

Sáng 15-9, CNN đưa tin ít nhất 5 người đã thiệt mạng bao gồm một người mẹ và con của cô ở bang North Carolina (Mỹ) sau khi siêu bão Florence quét qua trên đường tiến về bang South Carolina.

Sau khi tiến vào bờ biển North Carolina, Florence đã đạt cấp 1 của thang đo bão. Giới chức địa phương cho biết 2 người đã thiệt mạng ở Wilmington (bang North Carolina) sau khi một cái cây ngã đổ do sức gió mạnh của cơn bão đè lên một ngôi nhà. Đó là hai mẹ con. Trong khi đó người cha bị thương phải chuyển đến bệnh viện là trung tâm y tế cấp khu vực New Hanover. Nơi này xác nhận đã tiếp nhận thêm 3 trường hợp bị thương khác do cơn bão gây ra. Tại thị trấn Hampstead, 1 người phụ nữ khác cũng bị cây ngã đè chết.

Hai người còn lại là một người đàn ông ở hạt Lenoir lắp máy phát điện bên ngoài trời mưa gió đã thiệt mạng.

Sóng đánh vào bờ biển Myrtle, bang Nam Carolina do siêu bão gây ra ngà 14-9 - Ảnh: Getty

Một người đàn ông khác trong hạt kiểm tra những con chó của mình bên ngoài trời mưa đã thiệt mạng. Cái chết được những người trong gia đình ông nghĩ là có liên quan đến gió giật.

Bão Florence gây mất điện trên diện rộng, ngập lụt ở hàng loạt bang từ North Carolina đến South Carolina. Một nhà máy hạt nhân ở Brunswick, North Carolina đã phải ngừng các hoạt động để phòng thiên tai. Florence là siêu bão thứ 4 ở Đại Tây Dương trong năm nay.

Một cái cây ngã đổ do sức gió của siêu bão Florence 
Đội cứu hộ sơ tán người dân ở thành phố James, bang Bắc Carolina khi bão ập vào - Ảnh: Getty
Chiếc xe chìm trong biển nước do bão gây ra ở New Bern, Bắc Carolina ngày 14-9 - Ảnh: Getty
Bão gây ngã trụ điện - Ảnh: Shutterstock
Đường đi của siêu bão Florence  - Ảnh: CNN

Bình luận (0)

Lên đầu trang