Trường hợp 'đậu mùa khỉ' đầu tiên được phát hiện ở Anh

Thứ Bảy, 15/09/2018 23:03

|

(CAO) Theo CNN ngày 13-9 đưa tin, tổ chức sức khỏe Public Health England (PHE), Anh đã xác nhận trường hợp đầu tiên bị nhiễm bệnh Monkeypox (đậu mùa khỉ). Có tất cả hai người nhiễm và nhiều khả năng họ bị lây ở Nigeria trước khi đi du lịch đến Anh.

Một trong hai bệnh nhân đang được điều trị tại chuyên khoa truyền nhiễm thuộc Bệnh viện Đại học Hoàng gia Liverpool, sau khi được chuyển từ Bệnh viện Blackpool Victoria. Người Nigeria còn lại được chẩn đoán mắc bệnh ở Cornwall, Anh vào tuần trước. Sau khi các bệnh nhân đến khám về việc bị nhiễm trùng, các bác sĩ đã tiến hành các xét nghiệm và phát hiện đây là bệnh "đậu mùa khỉ".

Theo PHE cho biết, bệnh đậu mùa "gốc" vốn không lây lan dễ dàng giữa người với người. Tuy nhiên, bệnh "đầu mùa khỉ" có khả năng lây lan rất nhanh và dễ gây ra biến chứng nguy hiểm. Đây là trường hợp nhiễm trùng bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên ở Anh. Các triệu chứng của bệnh này bao gồm sốt, đau cơ và phát ban. Những người mắc bệnh thường hồi phục trong vòng vài tuần, mặc dù nó có thể dẫn đến bệnh nghiêm trọng trong một số trường hợp.

Một trong những trường trường hợp nhiễm trùng vì bệnh đậu mùa khỉ - Ảnh: CNN

Dù vậy, khả năng lây lan trở thành dịch của bệnh này là tương đối cao, do đó, PHE đã tìm cách liên lạc với các hành khách đi cùng với hai bệnh nhân trên chuyến bay của họ từ Nigeria để tiến hành các xét nghiệm xem có ai đã bị lây nhiễm chưa.

Phó Giám đốc Dịch vụ Nhiễm Quốc gia tại PHE, ông Nick Phin cho biết trong một tuyên bố: "Thật bất thường khi thấy hai trường hợp nhiễm bệnh trong một khoảng thời gian tương đối ngắn. Chúng tôi đang cố gắng để liên lạc với cá nhân, có thể đã tiếp xúc với bệnh nhân để tiến hành kiểm tra và cung cấp thông tin tư vấn sức khỏe. Chúng tôi biết rằng vào tháng 9-2017, Nigeria đã trải qua một đợt bùng phát bệnh đậu mùa lớn kéo dài. Nhiều khả năng mầm bệnh vẫn còn đang 'tồn tại' ở nhiều nơi tại đất nước này nên các du khách đếnm đây cần hết sức cẩn thận".

Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh của Hoa Kỳ thông tin, cứ 10 ca bệnh này ở châu Phi thì có một trường hợp tử vong. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang