Cảnh sát Pháp đụng độ 1.500 người biểu tình tại khu trung tâm

Thứ Bảy, 08/12/2018 22:02

|

(CAO) Theo RT ngày 8-12 đưa tin, cảnh sát Pháp đã đụng độ với khoảng 1.500 người biểu tình được cho là thuộc phe "áo vàng", tại khu vực trung tâm thuộc đại lộ Champs-Elysees và Khải Hoàn Môn.

Cảnh sát chống bạo động Pháp đã phải bắn hơi cay để đẩy lùi hàng trăm người biểu tình, khi nhóm người này hô vang các khẩu hiệu chống chính phủ và yêu cầu Tổng thống Emmanuel Macron từ chức. Cuộc biểu tình được ghi nhận có mang "hơi hướng" bạo lực khi đoàn người có mang theo gạch đá, búa, súng cao su,...

Người biểu tình bắt đầu đốt phá tại một số điểm ở khu vực trung tâm Paris - Ảnh: RT

Trước khi cuộc biểu tình diễn ra, thủ đô Paris gần như được ban bố "lệnh giới nghiêm" khi các cửa hiệu và hầu hết các điểm tham quan du lịch đều đóng cửa vì biết tình hình sẽ rất căng thẳng, bởi nhiều tuyến phố bị chặn và lực lượng cảnh sát có mặt khắp nơi, tại khu vực trung tâm còn có sự hiện diện của xe bọc thép.

Phong trào biểu tình của phe "áo vàng" bắt đầu từ ngày 17-11, với nhiều "bất mãn" từ phía chính phủ như: giá nhiên liệu tăng, thất nghiệp cao, đời sống người dân nghèo được cho là chưa quan tâm đúng mức,... Sau khi biều tình lan rộng, Tổng thống Macron đã hứa có những thay đổi và tạm hoãn tăng thuế nhiên liệu. Một bước đi được đánh giá là mang tính "nhượng bộ", trước đây chưa từng có của ông Macron.

Cảnh sát chống bạo động dùng vòi rồng và hơi cay trấn áp người biểu tình - Ảnh: RT

Theo thống kê tại thời điểm hiện tại, cảnh sát Pháp đã bắt giữ ít nhất 700 người trên khắp đất nước, bao gồm 575 người ở Paris. Bộ trưởng Nội vụ Laurent Nunez cũng xác nhận thông tin này, đồng thời cho biết, có khoảng 31.000 người tham gia biểu tình trên toàn nước Pháp.

Clip cảnh sát Pháp "đụng độ" người biểu tình tại khu vực trung tâm:

Bình luận (0)

Lên đầu trang