Đặc nhiệm bắt kẻ cướp giật “lọt vào ống kính” ngày Tết ở Sài Gòn

Thứ Hai, 18/02/2019 21:18

|

(CAO) Cướp giật chiếc giỏ xách của nữ Việt kiều khi đang đứng chụp ảnh ở trung tâm Sài Gòn ngày cận Tết, vô tình bị người nhà nạn nhân chụp hình lại, tên cướp bỏ trốn về quê ăn Tết xong vừa quay lại Sài Gòn thì bị trinh sát đặc nhiệm bắt nóng.

Ngày 18-12, Đội hình sự đặc nhiệm (Đội 3), Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM cho biết vừa phối hợp cùng các trinh sát hình sự đặc nhiệm Công an Q.1 bắt được Thạch Thanh Tuyền (24 tuổi, quê Trà Vinh) để điều tra về hành vi “cướp giật tài sản”.

Đối tượng Thạch Thanh Tuyền bị đặc nhiệm bắt nóng khi vừa quay lại Sài Gòn

Đây là đối tượng ra tay cướp giật chiếc túi xách của chị Lê Lâm Bảo Trân (SN 1979, Việt kiều Singapore) vào chiều 3-2-2019 (tức 29 Tết) khi đang đứng chụp ảnh cùng người thân tại trước số 12-14-16 Cao Bá Quát (P.Bến Nghé, Q.1).

Theo đó, vào thời điểm trên chị Trân đang đứng chụp ảnh cùng người thân thì bị 2 đối tượng (chưa rõ lai lịch) đi trên xe gắn máy áp sát cướp giật 1 chiếc túi xách trị giá khoảng 2.000USD, bên trong chứa nhiều tài sản tổng trị giá tài sản khoảng 100 triệu đồng, rồi tẩu thoát.

Khi vụ cướp xảy ra, chị Lê Lâm Bảo Trâm (SN 1984, ngụ Q.1) là em gái của chị Trân đi cùng chứng kiến và chụp được hình ảnh của đối tượng khi hắn trực tiếp cướp giật tài sản để cung cấp cho công an truy bắt đối tượng.

Hình ảnh Tuyền khi gây án bị người nhà nạn nhân chụp lại

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin vụ cướp giật, Công an Q.1 cùng các đơn vị nghiệp vụ của công an TP.HCM đã trích xuất hình ảnh camera an ninh xung quanh khu vực, cử nhiều trinh sát truy bắt thủ phạm. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã khoanh vùng được đối tượng gây án, nhưng hắn đã lẩn trốn mất tăm.

Chiều 18-2, khi hắn vừa quay lên Sài Gòn thuê phòng khách sạn tại khu Trung Sơn ở cùng bạn gái thì bị các trinh sát đặc nhiệm theo dõi từ trước, ập vào bắt nóng. Trước những chứng cứ không thể chối cãi, đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình và cho biết từng có 2 tiền án về tội cướp giật tài sản.

Hiện cơ quan công an đang lấy lời khai, mở rộng điều tra truy bắt thêm kẻ cầm lái khi gây án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang