Vụ nữ sinh bị sát hại chiều 30 Tết: Bắt thêm 4 đối tượng, khởi tố tội hiếp dâm

Thứ Hai, 18/02/2019 07:33  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên vừa khởi tố, bắt tạm giam thêm 4 nghi phạm liên quan vụ sát hại nữ sinh đi giao gà dịp Tết.

Đồng thời, Cơ quan Cảnh sát điều tra cũng khởi tố tội giết người, cướp tài sản, hiếp dâm, tàng trữ trái phép chất ma túy và bắt giữ người trái pháp luật đối với các nghi phạm.

Liên quan đến vụ án nữ sinh Cao Mỹ Duyên ở Điện Biên đi giao gà cho khách theo yêu cầu vào chiều 30 Tết và bị sát hại gây xôn xao dư luận, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên vừa khởi tố, bắt tạm giam thêm 4 nghi phạm  liên quan.

Bốn nghi phạm bị khởi tố, bắt lần này gồm: Bùi Văn Công, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Lả và Lường Văn Hùng, cùng ở huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

Trong số này, Lả là người vừa bị bắt vào chiều 17-2 khi có dấu hiệu lẩn trốn. Còn Bùi Văn Công là chủ xe tải 1,25 tấn có dính vết máu nạn nhân đã bị tạm Công an mời lên làm việc và giữ trước đó.

Chiều 17-2, việc khai quật khám nghiệm tử thi được công an thực hiện để củng cố thêm chứng cứ vụ án.

Tính đến thời điểm này, Công an Điện Biên đã khởi tố 5 người liên quan. Trước đó, Công an đã bắt Vương Văn Hùng - nghi phạm chính của vụ án. Nhóm này đều nghiện ma túy, có dấu hiệu lên kế hoạch dụ nạn nhân Cao Mỹ Duyên mang gà đến một địa điểm vắng người để gây án.

Cơ quan cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bổ sung 5 tội danh đối với các bị can gồm: Giết người, cướp tài sản, hiếp dâm, tàng trữ trái phép chất ma túy và bắt giữ người trái pháp luật.

Như CAO đã đưa, trong chiều 17-2, Công an tỉnh Điện Biên phối hợp cùng Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an đã khai quật tử thi để tiếp tục khám nghiệm thi thể nữ sinh Cao Mỹ Duyên nhằm củng cố, xác minh lời khai của bị can và nghi phạm.

Nghi phạm Bùi Văn Công.

Trước đó, CAO đưa tin, vào khoảng 18 giờ 30 ngày 4-2 (tức 30 Tết), con gái chị Trần Thị Hiền (SN 1975, trú xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) là Cao Mỹ Duyên (SN 1997, cùng trú địa chỉ trên), sinh viên Đại học Nông lâm Thái Nguyên, sử dụng xe máy BS: 27H1 - 7407 chở 13 con gà đi giao cho một người khách theo yêu cầu tại khu vực C13, P.Thanh Trường, TP Điện Biên Phủ.

Sau khi Duyên đi khoảng 2 tiếng đồng hồ nhưng chưa về, gia đình đã nhiều lần gọi điện nhưng Duyên không nghe máy, sau đó điện thoại cũng bị tắt, tìm kiếm con không thấy nên gia đình đã đến cơ quan Công an trình báo.

Nhận được tin báo, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ và Công an các huyện, Công an TP Điện Biên Phủ tổ chức truy tìm, điều tra làm rõ.

Đến 9 giờ sáng 6-2 (mồng 2 Tết) cơ quan chức năng và gia đình phát hiện chiếc xe máy của Duyên dùng để chở gà tại khu vực đội 18, xã Noong Luống, huyện Điện Biên.

Đối tượng Vương Văn Hùng.

Một ngày sau (mồng 3 Tết) công an tìm thấy thi thể nạn nhân Cao Mỹ Duyên tại ngôi nhà hoang trước cổng Công ty Công trình giao thông ở đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

Qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi cơ quan Công an xác định nạn nhân Cao Mỹ Duyên bị chết do siết cổ.

Xác định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, Công an tỉnh Điện Biên đã xác lập chuyên án, tập trung lực lượng phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự, Cục Kỹ thuật nghiệp vụ, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ tiến hành điều tra làm rõ.

Sau hơn một tuần điều tra, đến ngày 10-2, Công an tỉnh Điện Biên đã bắt giữ đối tượng Vương Văn Hùng (SN 1984, trú khối Tân Thủy, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên).

Hùng đã 4 lần vi phạm pháp luật và có 3 tiền án, hiện không có nhà mà sống lang thang ở TP Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên.

Bước đầu Vương Văn Hùng khai nhận đã giết nạn nhân để cướp tài sản. Lực lượng Công an đã thu giữ nhiều tang vật gồm 1 xe máy, thẻ ATM của nạn nhân; 1 giấy đăng ký xe máy, 8 con gà sống, 1 lồng gà và nhiều vật chứng khác có liên quan được đối tượng cất giấu tại nhiều nơi khác nhau.

Ngày 11-2, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khám xét khẩn cấp căn nhà của Vương Văn Nghĩa - là cậu ruột Vương Văn Hùng (tại đội 16, xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên - đây là nơi Hùng cư trú từ ngày 2-2 đến khi bị bắt).

Qua khám xét, công an phát hiện chiếc điện thoại của nạn nhân Cao Mỹ Duyên và 1 sim điện thoại đối tượng đã sử dụng để liên lạc với nạn nhân yêu cầu giao gà vào chiều 30 Tết.

Nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị sát hại thương tâm.

Quá trình điều tra, Vương Văn Hùng khai có thêm một người liên quan là Bùi Văn Công (trú huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) - người bị cơ quan điều tra triệu tập lên làm việc liên quan đến vết máu của nạn nhân xuất hiện trên chiếc xe tải của đối tượng này.

Công sau đó bị cơ quan điều tra tạm giữ để điều tra, làm rõ việc liên quan đến cái chết của nữ sinh Duyên.

Khai quật tử thi nữ sinh bị sát hại chiều 30 Tết để khám nghiệm
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang