Vụ trăm cảnh sát vây bắt 3 đối tượng vận chuyển ma túy dùng súng cố thủ:

Thu giữ 9kg ma túy “đá” và 2.000 viên ma túy tổng hợp

Thứ Bảy, 16/02/2019 00:01

|

(CAO) Ngoài 3 đối tượng đã bị bắt sau 4 giờ dùng súng và lựu đạn cố thủ, lực lượng công an tiếp tục truy bắt một đối tượng còn lại đang bỏ trốn.

Tối 15-2, Đại tá Lê Văn Sao – Giám đốc Công an Hà Tĩnh, cho biết sau khi bắt thành công 3 đối tượng sử dụng xe ôtô vận chuyển ma túy vào chiều cùng ngày, lực lượng công an đã khám xét thu giữ được 9kg ma túy “đá” và 2.000 viên ma túy tổng hợp.

Bao vây 2 đối tượng vận chuyển ma túy đang cố thủ trong chiếc xe lao xuống ruộng

Như CAO đã đưa tin, qua điều tra, lúc 15 giờ chiều 15-2, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Bộ Công an cùng Công an tỉnh Hà Tĩnh phát hiện xe ôtô bán tải màu trắng không có biển số và xe ôtô Fortuner mang biển số tỉnh Gia Lai lưu thông trên QL8C (đoạn qua huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) có biểu hiện vận chuyển ma túy.

Lực lượng chức năng đã ra hiệu lệnh yêu cầu dừng lại để kiểm tra nhưng các đối tượng không chấp hành mà còn tăng tốc đâm thẳng vào khiến các chiến sỹ công an phải nhảy sang 2 bên đường né tránh.

Khống chế một đối tượng

Ngay sau đó, lực lượng công an đã sử dụng xe chuyên dụng truy đuổi theo. Sau một lúc rượt đuổi, chiếc xe Fortuner nhanh chóng bị chặn lại, một người đàn ông trên xe bị khống chế, bắt giữ. Riêng chiếc xe bán tải màu trắng tiếp tục tăng ga bỏ trốn. Tuy nhiên, chạy đến địa phận xã Sơn Giang (huyện Hương Sơn), chiếc xe này lao xuống ruộng lúa bên đường.

Bị bao vây, 2 đối tượng ngồi trên xe chốt cửa, rút súng ra cố thủ. Hàng trăm cán bộ, chiến sỹ công an, bộ đội biên phòng được điều động đến hỗ trợ bao vây 2 đối tượng nguy hiểm.

Theo đó, lực lượng công an đã sử dụng loa phóng thanh kêu gọi các đối tượng đầu hàng để hưởng khoan hồng. Ngoài ra, để đảm bảo an toàn, những hộ dân sống xung quanh nơi 2 đối tượng đang cố thủ cũng nhanh chóng được di dời.

Nguyễn Thành Trung đầu hàng sau 4 giờ sử dụng súng và lựu đạn cố thủ

Đến 17 giờ, một đối tượng chui ra buông súng đầu hàng, tên còn lại là Nguyễn Thành Trung (SN 1987, trú xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) vẫn cầm lựu đạn và súng ngắn cố thủ trên xe, lực lượng công an phải kêu gọi người thân đến thuyết phục nhưng hắn vẫn ngoan cố không nghe.

Sau hơn 4 giờ cố thủ, đến 19 giờ 15, đối tượng này mới chịu xuống xe thả súng và lựu đạn xuống đất, tra tay vào còng. Quá trình khám xét trên phương tiện của các đối tượng, lực lượng công an đã thu giữ được 9kg ma túy “đá” và 2.000 viên ma túy tổng hợp.

Theo Đại tá Lê Văn Sao, trong vụ án này hiện vẫn còn một đối tượng bỏ trốn và đang bị công an truy bắt.

Trăm cảnh sát vây bắt 3 đối tượng nghi vận chuyển ma túy dùng súng cố thủ
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang