15 giờ vây bắt kẻ có nhiều vũ khí cố thủ trong nhà

Thứ Hai, 01/10/2018 16:14

|

(CAO) Lực lượng công an đã huy động cả xe chuyên dụng và súng bắn tỉa sẵn sàng đối phó khi đối tượng manh động.

Khoảng 10 giờ trưa 1-10, Công an TP. Vinh (Nghệ An) phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ liên quan tiến hành phong tỏa đường Hồng Bàng (thuộc P.Lê Mao, TP. Vinh) để vây bắt một nghi can sử dụng súng, lựu đạn cố thủ trong một ngôi nhà 2 tầng.

Công an phong tỏa đường Hồng Bàng

Ông Nguyễn Tam Kỳ - Chủ tịch UBND P.Lê Mao, cho biết nghi can này tên là Lê Văn Sơn (SN 1985). Sơn là một đối tượng hình sự khét tiếng giữa TP. Vinh vừa mới đi tù về.

Một nguồn tin riêng cho biết, trưa 1-10, công an đã triệu tập Sơn lên làm việc vì liên quan đến một vụ hủy hoại tài sản. Tuy nhiên, Sơn đã rút chốt một quả lựu đạn ném về phía lực lượng công an nhưng lựu đạn không nổ. Tiếp đó, Sơn sử dụng súng và lựu đạn cố thủ trong nhà riêng.

Súng bắn tỉa sẵn sàng đối phó nếu đối tượng manh động

Quá trình vây bắt Sơn, mặc dù trời mưa rất to nhưng hàng trăm người dân hiếu kỳ kéo đến xem nên lực lượng công an phải tăng cường lực lượng giữ gìn trật tự, bảo vệ khu vực bị phong tỏa. Theo đó, lực lượng công an đã dùng loa kêu gọi ra hàng để hưởng khoan hồng, đồng thời đưa người thân đối tượng đến để thuyết phục nhưng bất thành.

Người dân hiếu kỳ kéo đến xem công an vây bắt tên tội phạm

Đến 14 giờ cùng ngày, lực lượng công an huy động cả xe đặc chủng, súng bắn tỉa sẵn sàng đối phó khi đối tượng manh động, gây nguy hiểm cho người dân.

Đến 16 giờ 30 cùng ngày, lực lượng chức năng vẫn đang phong tỏa gần 300m đường Hồng Bàng Hiện để vây bắt Lê Văn Sơn. Khoảng 100 chiến sỹ gồm cảnh sát hình sự, cảnh sát cơ động, cảnh sát giao thông đang vây chặt căn nhà số 128 – nơi đối tượng nghi ôm lựu đạn cố thủ trong nhà này.

Bất chấp mưa lớn, phía dưới đường, hàng trăm người dân hiếu kỳ vẫn tụ tập theo dõi diễn biến vụ việc.

Một người dân sống gần căn nhà trên cho biết thêm, Lê Ngọc Sơn vừa mới ra tù được vài tháng. Căn nhà này trước đây của bố mẹ anh ta. Từ khi lập gia đình, Sơn sống với vợ con tại căn nhà này.

Sơn được cho là đang cố thủ trên tầng 2 của căn nhà. Bên trong căn nhà, cảnh sát nghi ngờ còn có thêm một người nữa, chưa xác định được danh tính.

Mặc dù, theo dõi vụ việc suốt nhiều giờ nhưng phần lớn người dân cũng không biết nguyên nhân vì sao cảnh sát bao vây căn nhà.

Theo ghi nhận của phóng viên, lực lượng chức năng vẫn đang được tăng cường đến hiện trường, trong đó có cả xe cứu thương. Một tổ cảnh sát hiện đã tiếp cận được tầng một căn nhà nhưng do bị ngăn cách bằng một cánh cửa gỗ nên cảnh sát đang cố thuyết phục Sơn. Lực lượng chức năng đã yêu cầu các hộ kinh doanh gần căn nhà này ngưng hoạt động để đảm bảo an toàn.

Cha của Sơn trước đó đã được cảnh sát mời đến thuyết phục, nhưng không mang lại hiệu quả.

Trong khi cảnh sát đang bao vây, một tài khoản Facebook được cho là của Lê Ngọc Sơn vẫn update thông tin. Mới nhất, tài khoản này đăng status thách thức. Sau dòng trạng thái này, rất nhiều bạn bè comment, khuyên Sơn không nên chống đối.

Cơ quan chức năng vẫn chưa đưa ra phát ngôn chính thức về vụ việc.

Đến 18 giờ 30 vẫn chưa bắt được đối tượng. Lực lượng công an vẫn đang túc trực tại hiện trường để thuyết phục cũng như tìm phương án tốt nhất để khống  chế đối tượng nguy hiểm này.

Đến 21 giờ (tức gần 13 tiếng sau khi lực lượng chức năng thi hành lệnh truy bắt khẩn cấp), đối tượng Lê Ngọc Sơn vẫn cố thủ ở trong nhà. Công an tỉnh Nghệ An tiếp tục bổ sung thêm lực lượng để vây bắt đối tượng. Lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An đã trực tiếp đến hiện trường để chỉ đạo vụ việc.

Sau nhiều giờ bao vây tại ngôi nhà số 128 đường Hồng Bàng, P.Lê Mao, TP.Vinh, cảnh sát đã tiếp cận được tầng 1 và tầng 3, tuy nhiên đối tượng Sơn vẫn đang cố thủ tại tầng 2. Lực lượng chức năng đã cố gắng thương thuyết để đối tượng hợp tác song vẫn chưa có kết quả. Hiện xe chuyên dụng của cảnh sát và xe cứu thương đang túc trực trước căn nhà đối tượng Sơn cố thủ.

Được biết, Sơn là đối tượng gây ra vụ hủy hoại kính xe ô tô của một người dân. Quá trình điều tra, Công an TP.Vinh tiến hành bắt giữ Sơn về hành vi cố ý hủy hoại tài sản, tuy nhiên đối tượng không chấp hành mà rút lựu đạn ra chống cự, cố thủ.

Khoảng 8 giờ 30 ngày 1/10, Công an TP.Vinh thực thi lệnh truy bắt khẩn cấp đối tượng Lê Ngọc Sơn (SN 1985, quê quán huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh), liên quan tới hành vi hủy hoại tài sản nhưng không thành công. Đối tượng dùng vũ khí đe dọa chống trả và cố thủ trong phòng. Sau đó, các lực lượng khác gồm cảnh sát giao thông, cơ động, đặc nhiệm đã có mặt để tiến hành vây bắt. Hiện lực lượng công an vẫn đang túc trực tại hiện trường.

Theo nguồn tin, đối tượng chính cuộc vây bắt không phải Lê Ngọc Sơn mà là một đối tượng khác đang trú ẩn cùng Sơn trong ngôi nhà. Đối tượng này hiện đang bị truy nã về tội buôn bán ma túy.

Cơ quan chức năng cũng đã thu giữ tại ngôi nhà này một lượng ma túy, kiếm, một số vật nghi bộ phận súng AK và nhiều tiền mặt. Tại thời điểm bị triệu tập Sơn không có mặt ở nhà.

Đến 22 giờ khuya cùng ngày, đối tượng vẫn ngoan cố không chịu đầu hàng. Lực lượng công an vẫn đang túc trực chờ thời cơ thuận lợi để khống chế đối tượng.

Cập nhật đến 23 giờ 50: Sau 15 tiếng cố thủ trong nhà, bằng các biện pháp nghiệp vụ vừa kiên trì thuyết phục, vừa triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lực lượng thực thi nhiệm vụ cũng như tài sản, tính mạng của người dân, vào lúc 23 giờ 35 khuya 1/10, Lực lượng công an phối hợp đã khống chế thành công Lê Ngọc Sơn cùng đối tượng đồng bọn khi cả hai buông vũ khí ra đầu thú.

Nguyên nhân ban đầu được xác định: Vào ngày 24/9/2018, Sơn đi một chiếc Mercedes màu đen đến garage ô tô trên đường đại lộ Lê Nin, TP.Vinh. Khi đến, Sơn cầm hai tay hai kiếm yêu cầu gặp anh L. chủ garage.

Tuy nhiên tại thời điểm đó chủ ga ra đang đi vắng. Lúc này thấy chị Nguyễn Vân Anh là kế toán, Sơn liền đe dọa và yêu cầu chị Vân Anh gọi điện nói anh L. về để giải quyết mâu thuẫn. Chị Vân Anh gọi hai lần nhưng anh L. vẫn không nhấc máy, Lê Ngọc Sơn tức giận lấy kiếm chặt vào chiếc xe Audi đang sửa gần đó, vết chặt trúng kính chắn gió phía trước và phía sau xe.

Sau khi sự việc xảy ra, chị Vân Anh đến trình báo Công an xã Nghi Phú, TP.Vinh về sự việc. Nội dung sự vụ được chuyển đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Vinh để giải quyết. Theo định giá tài sản hư hỏng từ hành vi của Sơn đối với chiếc xe Audi là trên 50 triệu đồng. Từ kết quả định gía tài sản và thông tin từ bị hại, Cơ quan chức năng đã có lệnh khởi tố vụ án hình sự.

Công an phong tỏa hiện trường vào tối 1-10. Ảnh: LĐ

Sáng 1/10, lực lượng chức năng đến nhà số 128 đường Hồng Bàng thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Lê Ngọc Sơn về hành vi “Cố ý làm hư hỏng tài sản”. Khi cơ quan chức năng thông báo lệnh bắt, Lê Ngọc Sơn lập tức chống đối và gọi điện thoại cho 3 người bạn đến hỗ trợ.

Vào khoảng 11 giờ sáng ngày 1/10, bốn đối tượng đã dùng lựu đạn đe dọa, chống đối việc bắt giữ người của lực lượng chức năng. Vì sự manh động của các đối tượng và việc sử dụng lựu đạn đe dọa người thi hành công vụ có tính chất cực kỳ nguy hiểm và lại là của một nhóm có đến 4 người, mỗi người cầm trên tay một quả lựu đạn nên công an phải huy động cả đội đặc nhiệm cảnh sát cơ động đến bao vây kêu gọi nhóm người này giao nộp vũ khí suốt nhiều giờ liền.

Đến khoảng 16 giờ chiều ngày 1/10 thì có 2 đối tượng tự nguyện xin ra ngoài và giao nộp 2 quả lựu đạn, còn lại Lê Ngọc Sơn và một đối tượng khác vẫn cố thủ đến khuya không chịu ra đầu thú, mặc dù công an đã mời cả bố mẹ của Sơn đến thuyết phục nhiều lần.

Trong 15 giờ đồng hồ, toàn bộ khu vực đối tượng Sơn cố thủ đã được phong tỏa. Các điểm cao xung quanh đều có cảnh sát sử dụng súng bắn tỉa, sẵn sàng xử lý tình huống nếu Lê Ngọc Sơn có hành vi manh động. Chó nghiệp vụ cũng đã được điều động đến hiện trường.

Tuy nhiên đến 23 giờ 35 phút ngày 1/10 thì đối tượng Lê Ngọc Sơn cùng với người bạn đã mở cửa ra đầu thú cơ quan chức năng. Ngay sau đó đối tượng được dẫn giải về cơ quan Công an để phục vụ công tác điều tra.

Đối tượng Lê Ngọc Sơn

Quá trình khám xét, lực lượng thu giữ được 3 quả lựu đạn, trong đó có 1 quả lựu đạn thật và 2 quả còn lại là giả.

Như đã nói ở trên, Lê Ngọc Sơn từng có tiền án về tội danh liên quan đến ma túy và mới được ra tù được vài tháng nay. Sơn đã có vợ và hai người con, thời điểm xảy ra sự việc vợ con Sơn đều đi vắng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang