Kẻ buôn ma tuý ném lựu đạn vào Công an khi bị vây bắt

Chủ Nhật, 08/04/2018 18:49  | Trà My

|

(CAO) TAND TP Hà Nội vừa tuyên phạt bị cáo Phạm Văn Chung (SN 1991, ở Lạng Sơn) tổng cộng 30 năm tù giam về các tội: Giết người, Mua bán trái phép chất ma túy và Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Theo cáo trạng, dù đã có vợ con nhưng khi dính vào nghiện ngập ma túy, lại từng có 1 tiền án, Chung cùng Mai Kim Anh (SN 1992, ở Lạng Sơn) sống chung như vợ chồng. Khoảng tháng 2-2017, Chung làm quen với Đặng Thu Thủy (ở thị xã Sơn Tây, Hà Nội) và được cô này đặt mua 300g ma túy đá. Chung đồng ý, thỏa thuận giá cả rồi hẹn sẽ mang "hàng" đến cho Thủy.

Ngay sau đó, Chung đến cửa khẩu huyện Lộc Bình, Lạng Sơn mua 300g ma túy đá của một người đàn ông không quen biết, mang về nhà cất giấu. 13 giờ ngày 24/2/2017, Chung giắt theo một quả lựu đạn, cùng Kim Anh mang số ma túy trên, bắt taxi đến thị xã Sơn Tây để bán cho Thủy. Thử ma túy xong, Thủy chê ma túy không đảm bảo chất lượng nên không mua.

Bị cáo Phạm Văn Chung cùng Kim Anh tại phiên xử 

Đêm hôm đó, Chung và Kim Anh mang ma túy bắt taxi quay về Lạng Sơn. Khi đến quốc lộ 32, đoạn qua xã Đường Lâm, thị xã Sơn Tây thì bị tổ công tác 7 người, Công an thị xã Sơn Tây yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Biết việc mua bán ma túy của mình đã bị lộ, Chung lấy quả lựu đạn giấu ở túi áo khoác ra cầm ở tay, rút chốt an toàn rồi quát lái xe chốt cửa lại. Anh ta giơ quả lựu đạn về phía lực lượng Công an dọa: "Tao có lựu đạn đây, không được đến gần, thằng nào vào tao ném chết".

Tổ công tác giật cửa xe bật mở, Chung cầm lựu đạn chạy ra ngoài, bỏ lại người tình trong xe taxi. Ngay sau đó, Kim Anh bị bắt giữ. Tổ công tác đuổi theo Chung, yêu cầu hạ vũ khí đầu hàng, nhưng anh ta không chấp hành. Vừa chạy, Chung vừa cầm lựu đạn giơ về phía cảnh sát đang truy đuổi mình đe dọa: "Tao có lựu đạn, thằng nào vào tao ném chết".

Chạy được khoảng 100m, Chung quay người, ném quả lựu đạn đã rút chốt an toàn về phía tổ công tác đang đuổi theo. Khoảng cách giữa Chung và tổ công tác lúc đó là 10-15m. Nhưng sau khoảng 3-4 giây không thấy lựu đạn nổ, tổ công tác tiếp tục đuổi theo và bắt giữ được Chung. Sau đó, Bộ Tư lệnh Thủ đô đã phải cử lực lượng chuyên môn kích nổ quả lựu đạn.

Tại cơ quan điều tra, Chung khai, khoảng năm 2008, anh ta mua quả lựu đạn của một người đàn ông quen biết ở Đà Nẵng với giá 300.000 đồng và mang về cất trong két sắt. Theo kết quả giám định, quả lựu đạn của Chung thuộc vũ khí quân dụng. Theo kết luận điều tra, Kim Anh biết Chung cất giấu quả lựu đạn trên nhưng không tố giác nên đã phạm vào tội không tố giác tội phạm. Trước đó, ngày 15-3-2018, TAND TP Hà Nội đã đưa hai bị cáo ra xét xử, Kim Anh được tại ngoại nhưng cô ta đã không đến tòa theo triệu tập khiến HĐXX phải tạm dừng việc xét xử.

Về trách nhiệm dân sự, các cán bộ trong Tổ công tác, Công an thị xã Sơn Tây không yêu cầu bồi thường, nhưng đề nghị xử lý Chung và người tình của anh ta theo quy định của pháp luật. Trong phiên xét xử ngày 6-4-2018, HĐXX tuyên phạt Chung 14 năm tù tội Giết người; 17 năm tù tội Mua bán trái phép chất ma túy và 2 năm tù tội Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. Tổng hợp hình phạt Chung phải nhận là 30 năm. Bị cáo Mai Kim Anh cũng phải nhận 14 năm tù tội Mua bán trái phép chất ma túy và 6 tháng tù tội Không tố giác tội phạm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang