Nghệ An:

Bắt đối tượng tự 'sản xuất' súng bán mỗi khẩu 3 triệu đồng

Chủ Nhật, 08/04/2018 18:43  | Văn Tình

|

(CAO) Thưởng khai đã tự lên mạng học rồi mua các vật dụng về tự “sản xuất” súng để bán mỗi khẩu 3 triệu đồng. Theo kết quả giám định, những khẩu súng này có tính năng, tác dụng như vũ khí quân dụng.

Ngày 8-4, thiếu tá Trần Văn Hùng – Phó trưởng Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An), cho biết đơn vị vừa tiến hành khởi tố, bắt tạm giam đối với Võ Đình Thưởng (SN 1992, trú xã Thanh Thủy, huyện Thanh Chương) về hành vị chế tạo, mua bán vũ khí quân dụng trái phép.

Trước đó, sau một thời gian theo dõi, Công an huyện Thanh Chương đã bắt quả tang Thưởng khi đang có hành vi tàng trữ vũ khí trái phép. Tang vật thu giữ được là 2 khẩu súng tự chế. Quá trình khám xét nơi ở của Thưởng, Công an thu giữ được nhiều vật dụng dùng để chế tạo súng.

Đối tượng Võ Đình Thưởng cùng tang vật 2 khẩu súng tự chế

Tại cơ quan điều tra, Thưởng khai đã lên mạng tự tìm hiểu rồi đi mua các vật dụng về để chế tạo súng. Theo đó, mỗi khẩu súng sau khi được “sản xuất”, Thưởng bán cho người khác với giá 3 triệu đồng. Qua trình giám định cho thấy, hai khẩu súng tự chế thu được của Thưởng có tính năng, tác dụng tương tự như vũ khí quân dụng.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Thanh Chương tiếp tục điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang