Bác sĩ nhi đồng lập fanpage chữa bệnh miễn phí ra mắt sách

Chủ Nhật, 08/04/2018 18:44  | Ngô Đồng

|

(CAO) Cuốn sách được viết bởi một bác sĩ gần như cả đời gắn bó với nghề y, vì vậy ông hiểu rõ về căn bệnh thường mắc phải của trẻ em như một "từ mẫu", từ những bệnh đường hô hấp, bệnh nhiễm… cho đến toàn bộ kiến thức về tiêm chủng, vắc xin,...

Chăm sóc con cái là cả một quá trình, bắt đầu từ việc cần có quan niệm đúng đắn về sức khỏe và bệnh thường gặp của trẻ em. Các bậc cha mẹ ai cũng cần học, dù chỉ là những kiến thức đơn giản nhất.

BS Trương Hữu Khanh là người gần một đời nghề làm việc với trẻ em, gần một đời nghề tiếp xúc với bệnh nhi, làm việc tại Khoa Nhiễm – Thần kinh của Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM, nơi “đầu sóng ngọn gió” của bệnh viện về dịch bệnh. Do đó, BS Trương Hữu Khanh thấu hiểu những khó khăn, lo lắng và nhiều vấn đề cha mẹ các bé quan tâm và hỏi han trong quá trình chăm sóc con cái.

BS Trương Hữu Khanh. Ảnh: NĐ

BS Trương Hữu Khanh từng được Tổ chức Y tế Thế giới vinh danh vì đóng góp lớn vào phác đồ điều trị cứu sống nhiều trẻ bị tay-chân-miệng biến chứng nặng; là bác sĩ của trẻ nhiễm HIV, viêm não-màng não…

Đặc biệt, ông từng lập ra phòng mạch tư tại một huyện ngoại thành để khám, chữa bệnh cho trẻ em nghèo. Mỗi lần khám, phát thuốc ông chỉ lấy 10.000 đồng.

BS Trương Hữu Khanh là người gần một đời nghề làm việc với trẻ em, gần một đời nghề tiếp xúc với bệnh nhi, làm việc tại Khoa Nhiễm – Thần kinh của Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM, nơi “đầu sóng ngọn gió” của bệnh viện về dịch bệnh. Ảnh: NĐ

Từ năm 2015, ông không làm phòng mạch nữa mà lập Fanpage 'Hỏi bác sĩ nhi đồng' để tư vấn, giải đáp thắc mắc của phụ huynh về bệnh tật của con em. Ông cho rằng, nếu mỗi ngày đến bệnh viện, tối ngồi phòng mạch thì sẽ trị bệnh cho những cá thể, còn nếu lập fanpage thì sẽ giúp được nhiều bệnh nhân hơn.

Fanpage của ông hiện có cả trăm ngàn người theo dõi, trở thành nơi giải đáp mọi vấn đề bệnh trẻ em, một địa chỉ tin cậy của nhiều bà mẹ bỉm sữa.

Câu chuyện về một bác sĩ trưởng khoa tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM nghỉ phòng mạch tư, dành thời gian lập facebook để tư vấn miễn phí cho phụ huynh về sức khỏe trẻ em thực sự khiến nhiều người bất ngờ, cảm động.

Từ ý tưởng tập hợp một cách có hệ thống toàn bộ những bài viết có tính hỏi đáp giữa cha mẹ trẻ em và bác sĩ nhi vào một cuốn cẩm nang nhỏ, hữu ích, thiết thực, để làm sách gối đầu giường cho các bà mẹ bỉm sữa, cuốn sách 'Hỏi bác sĩ nhi đồng' của BS Trương Hữu Khanh, Trưởng Khoa Nhiễm  -Thần kinh BV Nhi Đồng 1 TP.HCM được ra đời.

Cuốn sách được viết bởi một bác sĩ gần như cả đời gắn bó với nghề y, vì vậy ông hiểu rõ về căn bệnh thường mắc phải của trẻ em như một "từ mẫu". Ảnh: NĐ
BS Trương Hữu Khanh ký tặng sách cho các phụ huynh. Ảnh: NĐ

Trong cuốn sách này, BS Trương Hữu Khanh giải đáp hầu hết những thắc mắc về bệnh thường gặp ở trẻ em, từ bệnh liên quan đến hô hấp, đường ruột, bệnh ngoài da, bệnh nhiễm… cho đến toàn bộ những kiến thức về tiêm chủng, vắc xin, vấn đề dinh dưỡng, ăn dặm… Đây là một cuốn sách cực kỳ cần thiết trong tủ sách nhà bạn, giúp quý phụ huynh nhận thấy ra việc nuôi con thực tế lại rất nhẹ nhàng và nhàn tênh.

Để không phải 'ân hận' vì lỗi phổ biến khi trị bệnh thủy đậu
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang