Nuốt đồng xu, bé gái 5 tuổi khạc ra máu

Thứ Tư, 04/04/2018 15:10  | Ngô Đồng

|

(CAO) Trong lúc ngồi chơi bé cầm đồng xu chơi rồi cho vào miệng. Sau đó bé khó thở, đau tức vùng cổ ngực, khạc ra ít máu tươi.

Thông tin từ BV Đa khoa Xuyên Á TP.HCM cho biết, Trung tâm Nội soi của bệnh viện này vừa tiếp nhận cấp cứu gắp dị vật là đồng xu trong thực quản bé gái 5 tuổi (ngụ tại huyện Hóc Môn, TP.HCM).

Người nhà cho biết, cách nhập viện khoảng 1 giờ, trong lúc ngồi chơi bé cầm đồng xu chơi rồi cho vào miệng. Sau đó bé khó thở, đau tức vùng cổ ngực, khạc ra ít máu tươi. Bé được người nhà đưa ngay vào cấp cứu tại BV Đa khoa Xuyên Á.

Sau thăm khám và kết quả chụp X-quang, các bác sĩ xác định có hình ảnh giống đồng xu nằm trong 1/3 trên thực quản.

Kết quả chụp X-quang, các bác sĩ xác định có hình ảnh giống đồng xu nằm trong 1/3 trên thực quản

Bệnh nhi được nhanh chóng tiến hành nội soi cấp cứu gắp đồng xu ra ngoài. Sau khi thực hiện nội soi, kiểm tra không chảy máu. Hiện sức khỏe bệnh nhi đã ổn định và ăn uống tốt.

Đồng xu được lấy ra
Hiện sức khỏe bệnh nhi đã ổn định và ăn uống tốt

Các bác sĩ cho biết, nếu không được xử trí gắp dị vật ra kịp thời thì dị vật có thể sẽ bị nghẹt lại ở thực quản gây nguy hiểm. Hoặc dị vật có thể di chuyển theo đường tiêu hóa xuống ruột gây tổn thương như rách thủng niêm mạc ruột, tắc ruột ảnh hưởng lớn tới sức khỏe của trẻ. Khi đó việc can thiệp lấy ra bằng phương pháp nội soi vô cùng khó khăn thậm chí bệnh nhi phải trải qua một cuộc phẫu thuật phức tạp hơn.

Các bác sĩ cho biết, dị vật rơi vào đường thở hoặc thực quản gây ra những hậu quả khôn lường, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng nếu không được xử trí kịp thời.

Bác sĩ khuyến cáo, do trẻ nhỏ có tính hiếu động, tò mò nên các bậc phụ huynh cần đặc biệt chú ý không để trẻ chơi các đồ chơi nhỏ, sắc nhọn, các vật dễ nuốt như: pin, đồng xu, viên bi, các vật có hóa chất độc hại,... Nên luôn giám sát không để trẻ chơi một mình.

Trường hợp nếu trẻ nuốt phải dị vật, phải nhanh chóng đưa đến các bệnh viện lớn có đầy đủ chuyên khoa, máy móc nội soi để được cấp cứu kịp thời.

Một bé trai nuốt đồng xu vào dạ dày trong lúc mải chơi game
 
 
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang