Tẩy trắng lòng heo thối, chủ cơ sở ở Sài Gòn bị phạt hơn 80 triệu đồng

Thứ Sáu, 06/04/2018 20:26  | Ngô Đồng

|

(CAO) Hơn 2 tấn lòng heo không rõ nguồn gốc xuất xứ được bỏ giữa nền nhà dơ bẩn, chờ xử lý hóa chất công nghiệp H2O2 (oxy già công nghiệp) để tẩy rửa trước khi tuồn ra thị trường.

Thông tin từ Ban quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM cho biết, Ban vừa ra quyết định xử phạt hành chính 84,5 triệu đồng đối với cơ sở chế biến thực phẩm của ông Nguyễn Văn Quảng (số 4B đường Trung Mỹ Tây 13, quận 12, TP.HCM).

Trước đó, như Báo Công an TP.HCM đã đưa tin, khi kiểm tra cơ sở của ông Quảng, đoàn kiểm tra phát hiện các công nhân đang chế biến hơn 2,2 tấn lòng heo không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Cơ sở này còn sử dụng hóa chất H2O2 để tẩy rửa lòng dơ và bị đen để làm trắng lòng, sau đó bán làm thực phẩm.

Ngoài ra, tại thời điểm kiểm tra, đoàn thanh tra còn ghi nhận cơ sở không có giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh theo quy định; 5 nhân viên không có giấy chứng nhận đủ sức khỏe; Chưa trang bị bảo hộ lao động cho 5 nhân viên; Không bảo đảm an toàn thực phẩm trong quá trình sản xuất, kinh doanh: nền xuống cấp, bong tróc, ứ đọng nước, tường xuống cấp, bám bẩn,....; Không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

Cảnh nhếch nhác, dơ bẩn tại cơ sở chế biến lòng heo do ông Quảng làm đại diện. Ảnh: Ban QLATTP

Ngoài cơ sở của ông Quảng, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM cũng ra quyết định xử phạt 6 cơ sở khác, với tổng số tiền hơn 280 triệu đồng.

Các đơn vị trên chủ yếu vi phạm về chế biến, kinh doanh thực phẩm không có giấy tiếp nhận công bố hợp quy, giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm hoặc có nhưng đã hết hiệu lực; kinh doanh không đúng địa điểm ghi trong giấy phép kinh doanh; sử dụng nơi bảo quản, phương tiện bảo quản thực phẩm không bảo đảm vệ sinh; kinh doanh hàng hóa quá hạn sử dụng ghi trên nhãn; quảng cáo các sản phẩm không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện...

Trong đó, Công ty CP SX TM DV Trà Việt (278C Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 8, quận 3) bị phạt 67,5 triệu đồng và Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Hiếu Hòa (185-189 đường Âu Cơ, phường 14, quận 11) bị phạt 61 triệu đồng.

Chủ cơ sở ở Sài Gòn dùng hóa chất tẩy trắng lòng heo trước khi tung ra thị trường
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang