Saigon Co.op tập trung vào ba “mũi nhọn” để củng cố vị thế dẫn đầu

Thứ Năm, 05/04/2018 11:39

|

(CAO) Để tiếp tục củng cố vị thế là nhà bán lẻ hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam, trong năm 2018, Liên hiệp HTX Thương mại TP. HCM (Saigon Co.op) sẽ tập trung phát triển ba lĩnh vực chính là phát triển mạng lưới, hàng hóa và logistics.

Đây là thông tin được đơn vị này đưa ra tại Hội nghị tổng kết năm 2017 và định hướng phát triển hoạt động kinh doanh năm 2018 tổ chức sáng ngày 5-4 tại TP. HCM.

Saigon Co.op tiếp tục củng cố vị thế nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam

Trong năm 2017, thị trường bán lẻ trong nước tiếp tục có xu hướng tăng trưởng ổn định và tăng sức hút với các nhà bán lẻ nước ngoài. Các thương hiệu bán lẻ lớn nước ngoài như Aeon, Takashimaya, 7-Eleven (Nhật Bản), Lotte Mart, Emart, Retail, FamilyMart (Hàn Quốc), Central Group, TCC Holdings (Thái Lan) liên tục đổ bộ và mở rộng kinh doanh ở Việt Nam.

Tuy nhiên, nhờ những nỗ lực không ngừng nên Saigon Co.op vẫn tiếp tục củng cố được vị thế là nhà bán lẻ hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam. Trong năm 2017, ước tính thị phần bán lẻ của Saigon Co.op đạt 38%. Tổng doanh số đạt gần 30.000 tỷ đồng, Co,op Xtra tăng trưởng xuất khẩu khoảng 30%.

Toàn hệ thống đã phát triển thêm được 130 điểm bán mới gồm Co.op Mart, Sense City, Co.op Smile, Co.op Food. Trong đó đẩy mạnh mở rộng phát triển mang lưới Co.op Food tại các tỉnh thành lớn và đặc biệt là cho ra mắt hai mô hình mới Sense Market và cửa hàng tiện lợi Cheers.

Nhiều tập thể, cá nhân được UBND TP.HCM tặng Bằng khen và cờ thi đua

Trong năm 2018, Saigon Co.op đặt mục tiêu tăng trưởng 10% so với cùng kỳ. Để đạt được mục tiêu trên, Saigon Co.op cho biết sẽ tập trung vào ba lĩnh vực chính là phát triển mạng lưới, hàng hóa và logistics. Trong đó, sẽ phát triển thêm 19 Co.opmart, 2 Co.op Xtra, 170 Co.op Food, 150 của hàng Co.op Smile, 50 của hàng tiện lợi Cheers, 1 Co.op phân khúc cao Finelife.

Đánh giá cao những thành tích của Saigon Co.op đã đạt được trong thời gian qua, bà Nguyễn Huỳnh Trang – Phó Giám đốc Sở Công thương TP. HCM cho biết năm 2018 là năm đầu tiên thành phố thực hiện thí điểm cơ chế đặc thù, có nhiều thuận lợi nhưng cũng không ít những khó khăn thách thức. Do đó, tập thể lãnh đạo, CNV của Saigon Co.op cần nỗ lực không ngừng để tiếp tục củng cố vị thế là nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam.

Bình luận (0)

Lên đầu trang