Nam công nhân bị máy cưa cắt đứt lìa bàn tay trái

Thứ Sáu, 06/04/2018 07:30  | Ngô Đồng

|

(CAO) Trong lúc làm việc, người công nhân 54 tuổi chẳng may trượt tay, bị máy cưa cắt đứt lìa bàn tay trái.

Thông tin từ BV Chấn thương chỉnh hình TP.HCM cho biết, tại đây vừa thực hiện nối bàn tay thành công cho một trường hợp bị máy cưa cắt đứt lìa.

Bệnh nhân N.N.M (54 tuổi, ngụ Bình Dương) đã được bệnh viện địa phương sơ cứu và chuyển đến bệnh  viện Chấn thương chỉnh hình trong tình trạng bàn tay đứt lìa và dập nát phần mềm nhiều.

Tại bệnh viện Chấn thương chỉnh hình, ca mổ được tiến hành khẩn trương nhằm cứu sống bàn tay cho bệnh nhân, êkíp mổ gồm bác sĩ Nguyễn Ngọc Thạch và bác sĩ Bùi Hoàng Lân (Khoa vi phẫu tạo hình).

Nam công nhân nhập viện trong tình trạng bàn tay bị cắt đứt lìa

Ca mổ được thực hiện với thời gian dài, khoảng 6 tiếng, để thực hiện các giai đoạn kết hợp xương, nối ghép vi phẫu động, tĩnh mạch, thần kinh các ngón tay dưới kính hiển vi, nối gân gấp và gân duỗi bàn tay cho bệnh nhân.

Sau mổ, sức khỏe bệnh nhân được phục hồi tốt, bàn tay hồng ấm. Hiện tại bệnh nhân đang được theo dõi và điều trị tại khoa Vi phẫu tạo hình.

Sau mổ, sức khỏe bệnh nhân được phục hồi tốt, bàn tay hồng ấm.

Các bác sĩ khuyến cáo, ngườ lao động nên cẩn trọng trong làm việc, để tránh các trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Người bệnh khi có tổn thương mạch máu ở chi thể (tay, chân) nên được sơ cứu đúng và phải đến ngay những bệnh viện có chuyên khoa phẫu thuật mạch máu sớm nhất có thể, để cơ hội cứu sống chi thể đạt tỷ lệ cao nhất.

Đối với những trường hợp chi thể bị đứt lìa hoàn toàn vẫn có thể nối lại được nếu biết cách bảo quản chi thể tốt. Ngoài việc phải sơ cứu bệnh nhân, sơ cứu tạm thời chảy máu, thì việc bảo quản chi thể bị đứt lìa phải đúng cách: Không được bỏ sót phần chi thể; Loại bỏ dị vật, gói phần chi thể bị đứt vào trong khăn ướt sạch, sau đó bỏ vào túi nylon, đóng kín, đặt túi nylon vào trong thùng/túi đá lạnh (chi thể bị đứt không được tiếp xúc trực tiếp đá lạnh).

Dây cáp quang cắt gần đứt lìa cẳng chân nam công nhân
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang