Trùm ma tuý 9X rút chốt lựu đạn ném vào công an khi bị vây hãm

Thứ Sáu, 28/10/2016 07:54  | Văn Tình

|

(CAO) Ngày 25-10-2016, thượng tá Tô Văn Hậu – Trưởng Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa bắt giữ một tên tội phạm ma túy nguy hiểm.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, thời gian qua, trên địa bàn huyện Kỳ Sơn xuất hiện một số tụ điểm buôn bán ma túy. Đặc biệt, trong số đó có tụ điểm do Và Bá Dì (SN 1992, trú bản Long Kèo, xã Mường Lống, huyện Kỳ Sơn) làm chủ thu hút rất nhiều con nghiện kéo đến đây.

Đối tượng Và Bá Dì

Mặc dù tuổi đời còn trẻ, chưa còn tiền án tiền sự nhưng Và Bá Dì là một tên tội phạm ma túy rất liều lĩnh, manh động. Dì thường xuyên sang Lào lấy ma túy đưa về địa phương cung cấp cho các đối tượng bán lẻ.

Liều lĩnh hơn, hắn còn mua sắm rất nhiều súng, lựu đạn để áp tải “hàng” và cũng sẵn sàng chống lại nếu gặp phải lực lượng chức năng. Số “hàng nóng” này luôn được Dì mang theo bên người nên để tiếp cận bắt giữ hắn là việc rất khó khăn. Sau khi cũng cố đầy đủ tài liệu, Công an huyện Kỳ Sơn xác lập chuyên án, triển khai lực lượng vây bắt hắn.

Sáng 24-10-2016, một tổ trinh sát trong Ban chuyên án tiến hành bao vây căn nhà của tên Dì. Tuy nhiên, vào thời điểm trên, trong nhà Dì có rất nhiều người nên Ban chuyên án chưa thể ra tay vì sợ hắn sẽ sử dụng súng hoặc lựu đạn chống cự, gây thương vong cho những người vô tội.

Kiên trì chờ đợi, đến 13 giờ chiều cùng ngày, Ban chuyên án thấy mẹ và con của Dì rời khỏi nhà nên liền ra hiệu cho các trinh sát xông vào. Khi thấy lực lượng công an, Dì vớ lấy một quả lựu đạn, rút chốt ra để ném về phía các chiến sĩ. Hành động của hắn nhanh chóng bị một trinh sát ngăn lại, quật ngã xuống đất. Quả lựu đạn rút chốt cũng bị vô hiệu hóa ngay sau đó.

Tang vật súng, lựu đạn, đạn và ma túy

Khám xét trong nhà Dì, Ban chuyên án thu giữ được 2.600 viên ma túy tổng hợp, 1 khẩu súng AK, 177 viên đạn AK, 41 viên đạn Carbin, 8 viên đạn thể thao, 4 quả lựu đạn, 3 hộp tiếp đạn, 1 cân tiểu ly và 1 cân điện tử.

Ngay sau đó, đối tượng cùng tang vật được Ban chuyên án đưa về trụ sở Công an huyện Kỳ Sơn để đấu tranh làm rõ. Tại đây, trước những chứng cứ rõ ràng, Dì chỉ biết cúi đầu nhận tội.

Mở rộng chuyên án, Công an huyện Kỳ Sơn bắt giữ thêm một số đầu nậu, là những kẻ chuyên lấy nguồn hàng từ Dì để về bán lại cho các con nghiện.

Trong đó có hai vợ chồng Kha Văn Bún (SN 1968) - Lữ Thị Lý (SN 1974, trú bản Kèo Lực 1, xã Phà Đánh, huyện Kỳ Sơn); cả hai bị bắt khi đang mua bán 26 viên ma túy với Kha Văn Tâm (SN 1972, trú bản Xiêng Thù, xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn). Tang vật thu được gồm 2gam heroin, 1 khẩu súng kíp, 1 súng thể thao, 3 thanh kiếm và hai dao nhọn.

Chuyên án đang được Công an huyện Kỳ Sơn tiếp tục điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang