Đà Nẵng:

Người dân phối hợp lực lượng tuần tra xã bắt “trùm” ma túy mang 1,5 bánh heroin và súng

Thứ Hai, 30/05/2016 10:01  | Xuân Hoài

|

(CAO) Sáng 30-5, phòng Cảnh sát Ma túy (CSMT) CATP.Đà Nẵng cho biết đơn vị đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án mà lực lượng tuần tra xã Hòa Phong (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) vừa chuyển lên.

Theo đó, khoảng 1 giờ 30 ngày 29-5, lực lượng tuần tra xã Hòa Phong phát hiện đối tượng Lại Thanh Quyết (SN 1984, quê tỉnh Nghệ An) đang lang thang tại thôn Dương Lâm 1 có dấu hiệu nghi vấn nên mời về trụ sở UBND xã Hòa Phong để làm việc. Khi kiểm tra, phát hiện trong túi xách màu đen mà đối tượng mang theo có 1 gói hình chữ nhật, kích thước dài 16cm, rộng 10cm, cao 3cm chất màu trắng; 1 gói nilon màu vàng bên trong có chứa chất màu trắng; 2 ống nhựa có chứa chất bột màu trắng.

Quyết khai nhận, tất cả chất màu trắng thu giữ trên đều là heroin có số lượng hơn 1,5 bánh heroin (hơn 540gram); 1 ống nhựa bên trong chứa 10 viên nén màu đỏ là ma túy tổng hợp; 1 cân tiểu ly, 1 roi điện, 1 bộ dụng cụ dùng để sử dụng ma túy.

Khi kiểm tra trong người của đối tượng, cơ quan chức năng còn phát hiện, thu giữ 1 khẩu súng ngắn (dạng súng rulo), bên trong có 6 viên đạn. Ngay lập tức, sự việc được báo cáo lên công an huyện Hòa Vang và phòng CSMT CATP.Đà Nẵng.

Trên người đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện số lượng lớn ma túy - Ảnh minh họa

Nhận tin báo, Giám đốc CATP. Đà Nẵng chỉ đạo gấp rút mở rộng điều tra vụ án tránh bị lộ. Theo đó, đến 13 giờ 30 cùng ngày, công an huyện Hòa Vang phối hợp với lực lượng phòng CSMT đã bắt giữ Lê Văn H. (SN 1973, trú tỉnh Quảng Nam), là đối tượng mua ma túy của Quyết. Hiện vụ án đang được điều tra mở rộng.

Được biết, sở dĩ, lực lượng tuần tra xã Hòa Phong bắt được đối tượng trên là nhờ sự cảnh giác cao độ, nhạy bén của người dân địa phương.Theo ghi nhận, vào thời điểm trên, anh T.Q.S. đi xem bóng đá thì một thanh niên xin quá giang nhưng anh S. không cho vì nghi ngờ có điều không hay. Theo linh tính và kinh nghiệm cho thấy, đây là đối tượng lạ mặt, xuất hiện tại địa phương vào thời điểm trên “chắc có vấn đề”.

Anh S. bí mật theo dõi và trình báo cho lực lượng tuần tra xã Hòa Phong. Ngay lập tức, lực lượng tuần tra xã Hòa Phong phối hợp với anh S. bắt được đối tượng “trùm” ma túy tranh bị súng để phòng thân.

Được biết, chiều 30-5, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã đến động viên, thưởng nóng cho lực lượng tuần tra xã Hòa Phong 20 triệu đồng. Ông Huỳnh Đức Thơ cho rằng, đây là chiến công của lực lượng tuần tra xã Hòa Phong trong việc phát hiện, bắt giữ đối tượng ma túy. “Tôi biểu dương không những lực lượng tuần tra mà cả người dân, nhằm tôn vinh việc toàn dân tham gia phòng chống tội phạm, tạo mạng lưới ngay từ cơ sở”, ông Thơ nhấn mạnh.

Tuy nhiên, tại buổi trao thưởng, nhiều người có chút gợn buồn khi chiến công của anh T.Q.S. chỉ được nhắc đến chứ chưa được khen thưởng xứng đáng. Đề nghị cơ quan chức năng cần có động thái khen thưởng kịp thời người dân trong việc toàn dân tham gia phòng chống tội phạm, bởi chính người dân là tai mắt của lực lượng phá án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang